Hàn Quốc tăng đầu tư cho khu công nghệ cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Kế hoạch phát triển đầu tư lần thứ 7 vừa được Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc công bố hôm 19/1, trong năm 2015 sẽ xúc tiến đầu tư phát triển khu công nghiệp công nghệ cao thứ hai tại khu vực Pangyo thuộc TP Seongnam, ngoại ô phía Nam Thủ đô Seoul.

Ngoài ra, Chính phủ đã chỉ định 6 TP lớn là các khu công nghiệp công nghệ cao và sẽ tập trung phát triển công nghệ sinh học, xe ô tô… Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng hiệu quả đầu tư của kế hoạch này là trên 25.000 tỷ won (khoảng hơn 23 tỷ USD).

EU bàn cách ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan

Sau vụ khủng bố nhằm vào Tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Pháp và một một số âm mưu khủng bố bị triệt phá ở Bỉ, Đức, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) ngày 19/1 khẩn cấp họp tại Brussels, Bỉ để bàn cách hợp tác ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan đang ngày càng biến tướng khó lường. Từ sau vụ Charlie Hebdo, lực lượng an ninh tại EU đã bắt giữ ít nhất 28 người trên khắp châu lục. Cuộc họp này tạo tiền đề cho những quyết định quan trọng có thể được đưa ra tại Hội nghị liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào ngày 22/1 với sự tham gia của đại diện đến từ hơn 20 nước trong đó có Mỹ, các nước Ả Rập nhằm bàn thảo biện pháp chống lại IS.

Anh ban bố tình trạng khẩn cấp vì giá rét

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Anh (Met Office) vừa phát đi cảnh báo màu hổ phách – cấp độ thứ hai trong thang cảnh báo quốc gia về tình trạng thời tiết lạnh khắc nghiệt từ nay đến thứ Năm tuần này. Theo Met Office, nước Anh sắp trải qua những ngày lạnh nhất của mùa đông với sương giá và tình trạng đóng băng trên diện rộng có thể gây nguy hiểm đối với người cao tuổi, trẻ em và những người có bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nước Anh đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt nhất từ trước đến nay, nhiệt độ tại Loch Glascarnoch (Scotland) đã xuống mức -11,2oC, phá vỡ kỷ lục -9oC thiết lập hôm 27/12 tại Cromdale, Moray.