Hàng chục người thiệt mạng trong vụ tàu hỏa trật bánh ở Đài Loan

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đoàn tàu ước tính chở 350 người đã trật bánh trong một đường hầm ở miền Đông Đài Loan (Trung Quốc) hôm 2/4, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hành khách được hỗ trợ trèo ra khỏi tàu gặp nạn ở huyện Hoa Liên, Đài Loan ngày 2/4.
Theo truyền thông địa phương, đoàn tàu gồm 8 toa, trên hành trình đi đến Đài Đông, đã trật khỏi đường ray trong một đường hầm ở phía Bắc huyện Hoa Liên vào sáng 2/4, một số toa tàu được mô tả đã đâm vào tường hầm. 
Sự cố khiến người lái tàu và 35 hành khách đã thiệt mạng, 81 người khác bị thương, một số người đang trong tình trạng nguy kịch. 8 người được cho vẫn còn mắc kẹt trong toa tàu bị hư hỏng nặng.
Theo CNA, nguyên nhân ban đầu có thể do một chiếc xe tải "đậu không đúng chỗ". Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy các toa tàu bên trong đường hầm bị hư hỏng nặng do va chạm, nhiều hành khách thu thập hành lý và đi rải rác dọc theo đường ray.

"Để xử lý vụ tàu trật bánh ở Hoa Liên, Đài Loan, các dịch vụ khẩn cấp của chúng tôi đã được huy động tối đa để giải cứu và hỗ trợ các hành khách cũng như nhân viên đường sắt bị ảnh hưởng", lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết trong một thông báo trên Twitter, "chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để đảm bảo an toàn cho mọi người trước sự cố đau lòng này".

Năm 2018, 18 người chết và 175 người cũng đã bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở Đông Bắc Đài Loan, lúc đó được đánh giá là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của hòn đảo này trong hơn 3 thập kỷ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần