Hàng không Hàn Quốc giảm phụ phí nhiên liệu kể từ tháng 10

Liên Hà (theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ tháng 4, việc giá nhiên liệu máy bay tăng đã khiến các hãng hàng không Hàn Quốc bắt đầu phải tính phụ phí nhiên liệu trên các chặng quốc tế sau khi dừng một năm kể từ cùng kỳ năm ngoái, do giá dầu giảm sâu trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

 Quang cảnh tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap. 
Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 16/9 đưa tin, các hãng hàng không Hàn Quốc sẽ giảm phụ phí nhiên liệu trên các chặng quốc tế trong tháng 10/2021, khi giá nhiên liệu máy bay tăng với tốc độ chậm hơn. Từ ngày 1/10, phụ phí nhiên liệu với vé khứ hồi trên các chặng quốc tế sẽ vào khoảng 4.800 won (4 USD) đến 36.000 won, tùy chặng. 
Kể từ tháng 4, việc giá nhiên liệu máy bay tăng đã khiến các hãng hàng không Hàn Quốc bắt đầu phải tính phụ phí nhiên liệu trên các chặng quốc tế sau khi dừng một năm kể từ cùng kỳ năm ngoái, do giá dầu giảm sâu trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Mức phụ phí nhiên liệu tùy thuộc vào mức giá nhiên liệu máy bay tại thị trường Singapore. Nếu mức giá tại thị trường giao ngay Singapore tăng trên 1,5 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít) trong tháng trước, các hãng hàng không Hàn Quốc được phép áp phụ phí nhiên liệu một tháng sau đó.
Giá nhiên liệu máy bay trung bình ở mức 1,78 USD/gallon tại thị trường Singapore trong một tháng tính đến ngày 15/9. Mức giá này là cơ sở để tính phụ phí nhiên liệu trong tháng 10/2021. Nếu giá giảm xuống dưới ngưỡng quy đinh, phụ phí nhiên liệu sẽ không được áp dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần