Hàng không ồ ạt tăng chuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, nhiều hãng hàng không đồng loạt phát đi thông báo về việc tăng chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Các hãng hàng không có kế hoạch tăng tải cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 từ khá sớm. Ảnh: Hòa Thắng.
Hãng bay đầu tiên đưa ra kế hoạch tăng chuyến là Vietnam Airlines. Theo đó, hãng này sẽ tăng gần 2.600 chuyến bay nội địa tương ứng với gần 500.000 chỗ trong 6 ngày từ 28/4 đến 3/5. Số ghế này phân bổ ra tất cả các hãng bay thành viên của Vietnam Airlines Group.
Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của Vietnam Airlines Group. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. 
Cũng theo Vietnam Airlines, việc tăng chuyến, tăng số ghế trên chủ yếu trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...
Một hãng bay khác cũng lên kế hoạch tăng chuyến trong dịp 30/4 và 1/5 là Bamboo Airways. Thông báo từ hãng hàng không này cho hay, nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% chuyến bay cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.
Theo Bamboo Airways, hiện những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày bay thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn của hãng đa gần như hết vé. Số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng nhỉnh hơn trước.
Ngoài việc tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng vào dịp lễ 30/4 và 1/5, các hãng hàng không cũng khẳng định sẽ tiếp tục siết chặt công tác kiểm dịch. Hành khách cần khai báo y tế trong vòng 24 giờ trước khởi hành và trước khi đến sân bay. Việc đeo khẩu trang bắt buộc đối với toàn bộ hành khách trên suốt hành trình sẽ tiếp tục được duy trì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần