Hàng loạt dự án FDI vốn trăm triệu USD đầu tư vào Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 6 dự án được Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 23/2, có 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vốn lên đến hàng trăm triệu USD.

Khu Công nghệ cao TP Đà Nẵng hiện đã thu hút được 24 dự án đầu tư. 
Ngày 23/2, ông Phạm Trường Sơn - Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết: UBND TP Đà Nẵng quyết định trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án đầu tư vào khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP.
Trong số này có 3 dự án FDI đến từ 2 thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của Đà Nẵng là Hoa Kỳ và Nhật Bản. Cụ thể là dự án Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise của nhà đầu tư Ha Vinh Ly và Nhe Thi Le (Hoa Kỳ) với vốn đầu tư 110 triệu USD.
Dự án Trung tâm Nghiên cứu, phát triển và sản xuất Fujikin Đà Nẵng của Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản) với vốn đầu tư 35 triệu USD.
Dự án EPE Packaging Việt Nam tại Đà Nẵng (Nhật Bản) với vốn đầu tư 300.000 USD.
Trong khi đó, 3 dự án trong nước đầu tư vào Đà Nẵng có tổng vốn đăng ký đầu tư là 73,4 tỷ đồng.
Dịp này, Đà Nẵng cũng trao Chủ trương nghiên cứu đầu tư cho Arevo Inc. (Hoa Kỳ) để đầu tư dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D, dịch vụ phần mềm, giải pháp thiết kế, sản xuất vật liệu và sản phẩm composite sợi carbon in 3D. Dự án có tổng vốn đầu tư 135 triệu USD vào Khu công nghệ cao.
Trong 7 dự án nói trên có 3 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư hơn 280 triệu USD.
Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 24 dự án. Trong đó có 12 dự án trong nước với vốn đầu tư 6.291 tỷ đồng, 12 dự án FDI với vốn đầu tư 545,1 triệu USD.
Tổng cộng Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút được 496 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 26.561,3 tỷ đồng và hơn 1,7 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần