Sẽ thêm nhiều trạm BOT giảm phí sau khi Bộ GTVT rà soát

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, sẽ tiếp tục có thêm nhiều trạm BOT giảm mức thu phí sau khi Bộ tiến hành rà soát.

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục rà soát các trạm thu phí BOT để đánh giá cụ thể về dự án, phương án tài chính và hoạt động thu phí thực tế, lưu lượng xe…

Căn cứ vào kết quả rà soát, Bộ sẽ đàm phán với các nhà đầu tư và thống nhất mức phí có thể giảm sao cho hài hoà nhất, đảm bảo lợi ích các bên.

“Bộ đã chấp thuận đề xuất giảm 25% phí qua trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 15/10 tới. Bộ GTVT cũng đang xem xét thống nhất điều chỉnh giảm phí qua trạm BOT trên QL1, đoạn qua Khánh Hòa” - ông Đông cho hay.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết thêm, hiện đơn vị đã rà soát được hơn 10 trạm phí BOT, các đơn vị khác thuộc Bộ GTVT rà soát được 6 trạm nữa để tính toán phương án giảm phí. Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn cho hay, việc rà soát 54 dự án BOT sẽ phải hoàn thành trong tháng 10/2017.

Theo ông Huyện: “Mức giảm tại các dự án BOT được rà soát dự kiến từ 5 - 25%, tùy thuộc vào mỗi dự án và kết quả đàm phán với nhà đầu tư, thời gian thu phí sẽ giới hạn tối đa không quá 30 năm. Xu hướng chung là lưu lượng phương tiện ngày càng tăng, và nếu tăng trên 10% thì theo hợp đồng BOT nhà đầu tư sẽ tiếp tục phải điều chỉnh giảm phí”.