Hàng ngàn SV tham gia Xuân tình nguyện

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 27/1, Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2013 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay do Hội Sinh viên Thành phố tổ chức từ ngày 27/1-9/2 (nhằm ngày 16 đến 29 tháng Chạp), tập trung tại 5 huyện ngoại thành, các xã xây dựng nông thôn mới, các mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, các cơ sở xã hội các ký túc xá, khu lưu trú sinh viên, khu lưu trú công nhân và các nhà ga, bến xe, chợ… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Hàng ngàn SV tham gia Xuân tình nguyện - Ảnh 1
 
 
Gần 11.000 học sinh, sinh viên thuộc 43 trường đại học, cao đẳng và các trường trung học phổ thông của 8 quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ tham gia chương trình “Tết bạn bè,” “Xuân sẻ chia,” “Xuân chiến sĩ” và “Tết trẻ thơ;” cũng như các chương trình hoạt động “Nghìn bánh chưng xanh,” “Quà Tết sinh viên,” hoạt động thăm, chăm sóc, phụ giúp chuẩn bị Tết cho gia đình các gia đình chính sách.

Ông Phạm Kiều Hưng, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện năm 201 3 cho biết: Năm 2013, chiến dịch Xuân tình nguyện tiếp tục được tổ chức với 4 chương trình trọng điểm.

Các hoạt động đa dạng, phong phú của Chiến dịch là những đóng góp đầy ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thành phố với mục tiêu mang Tết đến với mọi gia đình, là sự trân trọng, ghi ơn đến các gia đình chính sách, là hành xử hợp đạo lý dân tộc của những người trẻ biết quan tâm, chia sẻ đến mọi người, nhất là những người khó khăn, bất hạnh hơn mình, là những nét phác họa đầy sinh động của sinh viên thành phố góp vào bức tranh Thành phố Hồ Chí Minh hiện đại-nghĩa tình.

Tổng kinh phí, nguồn lực để thực hiện chiến dịch Xuân tình nguyện 2013 ước tính khoảng gần 1,5 tỷ đồng.