Hàng nghìn người chen chân, vái vọng dâng sao giải hạn tại chùa Phúc Khánh

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/2 (tức mùng 8 tháng Giêng) hàng nghìn người dân đã tập trung về chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa, Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn cho những người có sao La Hầu trong năm 2019.

 Hàng năm, vào tối mùng 8 tháng Giêng, khóa lễ sao La Hầu mở đầu cho hàng loạt các khóa lễ giải hạn sao và cầu an tại chùa Phúc Khánh. 
 19h khóa lễ giải hạn sao La Hầu mới diễn ra, nhưng từ 18h khuôn viên bên trong chùa Phúc Khánh đã kín người ngồi đợi lễ.
 Mọi vị trí bên trong chùa Phúc Khánh đều chật kín người làm lễ.
 Đến từ sớm để đợi khóa lễ diễn ra, do ngồi đợi lâu, nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi.
  Lực lượng an ninh kiểm soát các cổng ra vào chùa Phúc Khánh đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế người ra vào do có quá đông người đến cúng sao giao hạn.
 
 Không thể vào lễ bên trong chùa, người dân xếp hàng bên ngoài, vái vọng.
 Ngoài chùa Phúc Khánh, mọi con đường vào chùa Phúc Khánh đều kín người làm lễ, chỉ còn một đoạn đường nhỏ để dành cho các phương tiện lưu thông.
 Nhiều người quan niệm, mỗi năm sẽ có một sao chiếu mệnh khác nhau phụ thuộc vào năm sinh, giới tính. Những người bị sao xấu như La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô thường cúng sao để mong tai qua nạn khỏi.
 Năm nay, khóa lễ sao giải hạn La Hầu tại chùa Phúc Khánh vào mùng 8 tháng Giêng, sao Thái Bạch vào ngày 15 (âm lịch), sao Kế Đô vào ngày 18.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần