Võ sĩ của Hà Nội giành huy chương tại giải vô địch quyền Taekwondo Châu Á đặc biệt của lịch sử

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á trực tuyến năm 2020 đang diễn ra, võ sĩ đến từ Hà Nội Phạm Quốc Việt đã xuất sắc giành tấm HCĐ nội dung quyền tiêu chuẩn.

 Võ sĩ Phạm Quốc Việt có màn thể hiện gây ấn tượng mạnh tại Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á trực tuyến năm 2020
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lần đầu tiên Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á năm 2020 đã được tổ chức đặc biệt trong lịch sử theo hình thức trực tuyến diễn ra từ ngày 12 đến 14/11.  Giải năm nay có 144 vận động viên đến từ 21 quốc gia, vùng, lãnh thổ tại châu Á tham dự. Các vận động viên tranh tài ở 14 nội dung thi đấu (bao gồm các lứa tuổi từ 18 đến trên 65 tuổi) quyền tiêu chuẩn và quyền sáng tạo. Đội tuyển Taekwondo Việt Nam có 4 võ sĩ (2 nam, 2 nữ) tham dự nội dung quyền tiêu chuẩn, thuộc diện khó và có tiêu chí chấm điểm rõ ràng hơn so với một phần thi khác trong thi quyền Taekwondo là quyền sáng tạo. Vận động viên Phạm Quốc Việt thi đấu nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam dưới 30 tuổi, cũng là nội dung thu hút nhiều sự chú ý nhất tại giải năm nay.
Để đạt đủ điều kiện tổ chức và thi đấu tại giải, địa điểm thi đấu của Phạm Quốc Việt đặt ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (Sở VH&TT Hà Nội) cũng như trang thiết bị về hình ảnh, phông giải đấu… phải được Hiệp hội Taekwondo châu Á công nhận. Chi phí cho các thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu, chấm điểm được người trong cuộc tiết lộ là không kém so với chi phí di chuyển tới Hàn Quốc. Với phong độ ấn tượng dù gặp không ít khó khăn trong tập luyện bởi dịch Covid-19, võ sĩ Phạm Quốc Việt - trưởng thành từ hệ thống đào tạo của Taekwondo Hà Nội đã đoạt HCĐ, xếp sau võ sĩ Hàn Quốc (giành HCV) và Đài Loan (Trung Quốc, giành HCB). Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của Taekwondo Việt Nam tại giải năm nay.
Sau nội dung quyền tiêu chuẩn, các võ sĩ Việt Nam còn dự nội dung quyền sáng tạo. Ngay sau giải này, Phạm Quốc Việt sẽ chuẩn bị để thi đấu tại Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới 2020 theo hình thức trực tuyến. Cách đây hai năm, võ sĩ tại Giải vô địch thế giới quyền Taekwondo 2018, võ sĩ Hà Nội Phạm Quốc Việt đã giành được tấm Huy chương bạc cá nhân quyền tiêu chuẩn lứa tuổi 15-17 cho đội tuyển Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần