Hàng trăm trẻ Bắc Ninh đi xét nghiệm sán lợn: Phát hiện thêm một số trẻ mắc sán chó

Văn Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/3, Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết phát hiện thêm một số mẫu xét nghiệm của trẻ tại Bắc Ninh dương tính với kháng thể sán chó.

 Hàng trăm trẻ đến xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư

Bác sĩ Trần Thị Hải Ninh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trẻ có thể chỉ nhiễm sán lợn hoặc sán chó, hoặc nhiễm cả 2 loại ký sinh trùng. Hiện các bác sĩ đang kiểm tra chéo các mẫu, chưa rõ số lượng cụ thể.

Đồng thời, bác sĩ Hải Ninh cũng cho biết, các bác sĩ đang gồng mình làm việc để trong thời gian sớm nhất có kết quả xét nghiệm. Dự kiến, bệnh viện sẽ có kết quả xét nghiệm trong tuần tới.

Sáng 16/3, đã có gần 1.300 đến xét nghiệm tại 2 BV Nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư. Số lượng lớn trẻ đổ xô tới bệnh viện trong một thời gian ngắn đã gây ra tình trạng quá tải bệnh viện.

Trước đó khoảng giữa tháng 2/2019, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường mầm non Thanh Khương. Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban giám hiệu nhà trường phản ánh, nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho 19 xã (21 trường học) trên địa bàn huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) là Công ty Hương Thành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần