Hanoisme sẻ chia với người bệnh tại Trung tâm Chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 50 triệu đồng và nhiều phần quà đã được cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trao tặng cho bệnh nhân tại Trung tâm Chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội (Sở LĐTB&XH Hà Nội).

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh chia sẻ tại chương trình. Ảnh: Khắc Kiên

Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đồng hành cùng Chi đoàn Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức thăm và giao lưu “sân chơi trí tuệ, tặng quà và sẻ chia những khó khăn với đối tượng tâm thần” tại Trung tâm Chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội sáng 20/12.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết, nhiều năm qua, Hiệp hội với sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp luôn tổ chức các chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Hôm nay, một lần nữa trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục được thực hiện với những món quà dù còn nhỏ, nhưng phần nào động viên với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là khi Tết sắp đến, Xuân sắp về.

Phó Giám đốc phụ trách Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái trao quà cho lãnh đạo Trung tâm và người bệnh. Ảnh: Khắc Kiên
Đồng hành cùng chương trình có các doanh nghiệp: Tập đoàn T&T, SHB, GELEXIMCO, SHS, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm Hàng không VNI, Phú Mỹ, Caffe Minh Tiến, Cadisun, BMC, Đèn An Phước, Richy, Điện cơ Thống Nhất Vinawind. 
Cảm ơn tấm lòng của các doanh nghiệp, doanh nhân, Phó Giám đốc phụ trách Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái cho biết, những món quà ý nghĩa dành tặng cho bệnh nhân tại trung tâm, không chỉ góp phần chung tay chăm lo, cải thiện đời sống vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng quý giá để các bệnh nhân sống vui, sống khỏe mỗi ngày.
Hiện Sở đang quản lý 12 Trung tâm có chức năng chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng xã hội với gần 2.700 người đang được nuôi dưỡng; trong đó có 3 Trung tâm được giao nhiệm vụ quản lý, chăm sóc người tâm thần với gần 1.100 đối tượng.
Kể từ khi chương trình “Sân chơi trí tuệ” vòng loại diễn ra, cuộc thi đã dần trở thành món ăn tinh thần hết sức ý nghĩa cho người bệnh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm, giúp cung cấp kiến thức, kỹ năng để người bệnh ổn định cảm xúc, phát triển tư duy, trí nhớ, tăng cường sự tập trung, chú ý, đồng thời nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, chương trình còn tạo sự hòa đồng không khoảng cách giữa cán bộ với bệnh nhân, đem lại ý nghĩa vô cùng nhân văn.  
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh và đại diện cộng đồng doanh nghiệp trao tượng trưng phần quà cho Trung tâm và người bệnh. Ảnh: Khắc Kiên
 “Tôi đánh giá cao ý tưởng của Chi Đoàn thanh niên Sở LĐTB&XH Hà Nội và Hanoisme đã vận động, ủng hộ tặng sách cho thư viện tại trung tâm để người bệnh ở đây có nhiều cơ hội tiếp xúc với những tri thức mới, góp phần vào công tác điều trị phục hồi chức năng” - ông Hoàng Thành Thái nhấn mạnh. Mong rằng công động doanh nghiệp luôn quan tâm đồng hành cùng Sở LĐTB&XH Hà Nội trong công tác chăm lo cho các đối tượng yếu thế, thực hiện các chương trình an sinh xã hội của Thủ đô; tiếp tục lan tỏa những hoạt động xã hội, thiện nguyện có ý nghĩa, thiết thực trong cộng đồng doanh nghiệp.
Sau phần tặng quà, các đại biểu đã đi thăm cơ sở của Trung tâm. Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại trong sự kiện:
 Cộng đồng Doanh nghiệp vận chuyển quà vào Trung tâm. Ảnh: Khắc Kiên
 Các tiết mục văn nghệ của Đoàn Thanh niên Sở LĐTB&XH và Trung tâm cùng người bệnh đã góp phần làm không khí thêm ấm cúng. Ảnh: Khắc Kiên
Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa đã góp phần sẻ chia với những người bệnh khó khăn. Ảnh: Khắc Kiên
 Các doanh nghiệp vào thăm tủ sách tại thư viện của Trung tâm. Ảnh: Khắc Kiên
Phó Giám đốc phụ trách Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái và các doanh nghiệp đến tận nơi ở thăm các người bệnh. Ảnh: Khắc Kiên
Vừa lấy thức ăn, câu chuyện của người mẹ 76 tuổi bắt xe lên thăm người con thứ hai cũng mắc bệnh tâm thần đang điều trị tại Trung tâm trong tiết trời lạnh rét cuối năm khiến các doanh nghiệp khá cảm động và sẻ chia. Ảnh: Khắc Kiên

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần