Hanoisme tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp thành viên

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) sẽ tổ chức 4 cuộc đối thoại với các doanh nghiệp và phân theo các lĩnh vực gồm: Công Thương, đầu tư, ngân hàng, nông nghiệp. Đồng thời, sẽ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Tại buổi ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật và nhóm dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Hanoisme diễn ra sáng nay (10/1), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho hay, trong năm 2020, Hiệp hội sẽ tổ chức 4 cuộc đối thoại với các doanh nghiệp và phân theo các lĩnh vực gồm: Công Thương, đầu tư, ngân hàng, nông nghiệp. Theo kế hoạch, đối thoại sẽ được triển khai mỗi quý một lần.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh khẳng định: Trước mắt của Trung tâm sẽ cung cấp các thông tin, văn bản pháp luật cho doanh nghiệp, việc này sẽ thực hiện theo quý, theo tháng và theo tuần.
Ông Mạc Quốc Anh khẳng định, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của Thủ đô không thể không kể đến vai trò tích cực của các thành phần kinh tế khác nhau, trong đó có một bộ phận các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp, ông Mạc Quốc Anh cho hay, trong thời gian qua, Hiệp hội đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên trong hoạt động chính sách, tư vấn pháp lý; từ thiện - xã hội; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; hỗ trợ tư vấn các chính sách tài chính...
Tuy nhiên, theo khảo sát đánh giá của các hội viên, thì hoạt động đẩy mạnh kết nối, xúc tiến thương mại cũng như kết nối nội khối và hỗ trợ về vốn chưa đạt được như kỳ vọng. Nguyên nhân do, Hiệp hội hoạt động đa mảng, vai trò tương đối nặng nề. Do đó, rất cần sự đồng hành của các doanh nghiệp trong Hiệp hội.
Cũng trong sáng nay, Hiệp hội đã ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật và nhóm dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Trung tâm với chức năng trợ giúp pháp lý cho các cá nhân, doanh nghiệp thành viên hiệp hội - hoạt động này không thu phí; cung cấp các dịch vụ tư vấn và đại diện pháp lý có thu phí bao gồm: Tư vấn pháp luật và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; luật sư giải quyết tranh chấp dân sự, kinh tế, đất đai, hôn nhân gia đình, thừa kế; đại diện tham tranh tụng các vụ án hình sự; luật sư cho các dự án bất động sản, xây dựng, trường học; các dịch vụ luật sư khác…
Do các thành viên trong Hiệp hội đến từ các doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Cùng với việc hỗ trợ, tư vấn pháp lý, việc tăng cường kết nối nội khối cũng sẽ được Trung tâm đẩy mạnh triển khai nhằm đem lại lợi ích “win - win” đối với tất cả các doanh nghiệp.
Ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh, nhiệm vụ đầu tiên, trước mắt của Trung tâm sẽ cung cấp các thông tin, văn bản pháp luật cho doanh nghiệp, việc này sẽ thực hiện theo quý, theo tháng và theo tuần. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh vấn đề đào tạo pháp luật, đối thoại doanh nghiệp. Vấn đề mà hiện nay các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội đang còn yếu và thiếu.
Tại buổi họp, các thành viên cũng đã cùng nhau bàn thảo đề xuất cơ chế hoạt động của Trung tâm sao cho hiệu quả, thiết thực và đúng tôn chỉ, mục đích đề ra.
Ban điều hành Trung tâm gồm LS Phạm Thúy Ngọc - đại diện pháp luật Công ty Luật TNHH Onekey & Partners; LS Hà Kim Tâm - Giám đốc Công ty Luật TNHH Onekey & Partners, Giám đốc điều hành Trung tâm; LS Lương Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm sẽ trực tiếp tư vấn, hỗ trợ giúp các doanh nghiệp thành viên hạn chế thấp nhất những rủi ro về mặt pháp lý trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần