Hanoisme tri ân các gia đình chính sách Thủ đô

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), 10 gia đình chính sách trên địa bàn Hà Nội đã nhận những phần quà ý nghĩa từ cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.

Đoàn công tác đến thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn Thủ đô. Ảnh: Khắc Kiên

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Đoàn Thanh niên (Sở LĐTB&XH), Hiệp hội Nữ Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức chương trình tri ân thăm hỏi và tặng quà 10 gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn Hà Nội. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, 10 phong bì tiền mặt trị giá 500.000 đồng đã được ban tổ chức trực tiếp đến từng nhà trao tặng.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết: "Trải qua cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc sống của mình cho đất nước. Họ đã ngã xuống trên chiến trường hoặc trở về mang theo mình nhiều thương tật.

Do đó, mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Chính vì thế, thế hệ chúng ta hôm nay không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà cũng phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh.

Ông Lê Trọng Lâm (thứ 2 từ trái sang, 90 tuổi, ở 35 Phùng Hưng) bố liệt sĩ từng tham gia chiến trường, hiện sức khỏe yếu xúc động khi được các doanh nghiệp đến hỏi thăm, động viên và cho biết: ''Đây là niềm động viên lớn đối với những gia đình có công, chúng tôi về với đời thường, còn sức khỏe sẽ sống là tấm gương cho lớp trẻ noi theo''. Ảnh: Khắc Kiên

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Hanoisme luôn coi trọng các hoạt động cộng đồng trong đó có các chương trình tri ân, thăm hỏi động viên các thương bệnh binh, các hoàn cảnh khó khăn… Hiệp hội coi đây là một trách nhiệm hết sức cao cả và là một trong những mục tiêu nằm trong chiến lược phát triển của mình trong những năm gần đây".
Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hanoisme Vũ Thúy Nga chia sẻ: "Tôi đưa con trai và gái tham gia chương trình nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi gương với những cống hiến hi sinh của thế hệ đi trước. Ngoài công việc, tôi hay tham gia các hoạt động có ý nghĩa để không hổ thẹn với những mất mát hy sinh của cha ông vì độc lập tự do của Tổ quốc".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần