Harry Maguire chính thức cập bến Old Trafford

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU và Leicester đã đạt thỏa thuận về giá chuyển nhượng 80 triệu bảng, biến Harry Maguire thành hậu vệ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sau thời gian dài đàm phán và giải quyết những vướng mắc, MU đã thông báo chính thức về bản hợp đồng Harry Maguire. Maguire đánh bại kỷ lục cũ của Virgil van Dijk, người chuyển từ Southampton sang Liverpool với giá 75 triệu bảng vào năm 2018.

Trung vệ 26 tuổi người Anh cũng là hợp đồng đắt thứ hai trong lịch sử MU, sau Paul Pogba (89 triệu bảng, chưa tính các điều khoản trả sau). Maguire ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với MU. Hợp đồng cũng có điều khoản tự động mở rộng thêm 1 năm. 

Maguire sẽ mặc chiếc áo số 5 của Quỷ đỏ.

"Tôi hạnh phúc khi trở thành một phần của đội bóng vĩ đại này", Maguire hạnh phúc khi ký hợp đồng ở Old Trafford.

"Tôi đã tận hưởng thời gian tuyệt vời của mình ở Leicester. Tôi muốn cảm ơn CLB và người hâm mộ, vì những hộ trợ trong hai mùa giải vừa qua. Khi MU đến gõ cửa, đó thực sự là một bước ngoặt đáng kinh ngạc".

Maguire tâm sự, chính kế hoạch mà HLV Solskjaer xây dựng đã thuyết phục được anh.

"Tôi đã có những cuộc trò chuyện với HLV. Tôi phấn khích trước dự án của đội. Rõ ràng, Solskjaer đang xây dựng một đội ngũ đủ sức giành danh hiệu. Hiện tại, tôi háo hức được tập với các đồng đội mới, và bắt đầu hành trình mới của cuộc đời".

Maguire trở thành hợp đồng thứ 3 của MU mùa Hè 2019, sau Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. Sau Maguire, MU tập trung để dứt điểm mục tiêu một tiền vệ mới, và có thể chiêu mộ thêm một chân sút thay Romelu Lukaku.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần