Ứng viên Tổng thống "đối đầu" lần cuối, chứng khoán châu Á tăng nhẹ

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chứng khoán châu Á, tỷ giá đồng Peso của Mexico đồng loạt tăng nhẹ, sau khi kết thúc cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ.

Theo đó, chỉ số MSCI của thị trường châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,2%; chỉ số Nikkei của Nhật Bản tiếp tục tăng 1%. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,5%. Trong khi, chỉ số CSI 300 của thị trường Trung Quốc lại giảm 0,1% so với phiên giao dịch trước đó.

 Chứng khoán châu Á đồng loạt xanh.

Được biết, trong cuộc tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã cố gắng đảo ngược tình thế nhằm kéo khoảng cách lại gần đối thủ Hillary Clinton. Song, theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, cử tri tiếp tục hướng sự ủng hộ về phía cựu Ngoại trưởng Mỹ. Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ khi có tới 52% số cử tri ủng hộ. Trong khi, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ đạt 39%.

“Trong lịch sử, chưa có một ứng viên Tổng thống Mỹ nào lại phải nhận sự sụt giảm nặng nề về lượng cử tri ủng hộ như ông Trump. Bà Clinton chắc chắn sẽ trở thành người kế nhiệm Tổng thống Obama tới 85 – 90%”, Giám đốc chiến lược thị trường Chris Weston của IG Ltd tại Melbourne nói.

Vào cuối cuộc tranh luận, tỷ giá đồng Peso của Mexico đã nhích lên gần hơn với đồng USD, trong khi đó, tỷ giá đồng USD giảm 0,2%. Trong trường hợp, ứng viên đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc đua giành chiếc ghế Nhà Trắng, những chính sách về người di cư cũng như vấn đề thương mại có thể gây ra những bất lợi cho Mexico - nước láng giềng phía Nam của Mỹ. Một chuyên gia kinh tế nhận định, việc tỷ giá đồng Peso tăng phản ánh sự thất thế của ông Trump trước bà Clinton trong phiên tranh luận cuối cùng này. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần