Hậu mưa dông: Công tác khắc phục hậu quả được đẩy nhanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác khắc phục hậu quả sau đợt mưa dông tại Hà Nội vào ngày hôm qua đang được các lực lượng có liên quan trên địa bàn thành phố đẩy nhanh tiến độ.

Như Kinh tế và Đô thị online đã đưa tin, vào lúc 17 giờ ngày hôm qua (13/6), tại Hà Nội đã xuất hiện một trận mưa dông với cường độ mạnh, bên cạnh thiệt hại về tài sản của người dân, các trường hợp thiệt hại về tính mạng cũng đã được ghi nhận.
Hậu mưa dông: Công tác khắc phục hậu quả được đẩy nhanh - Ảnh 1

Nhân viên Công ty cây xanh thu dọn cây đổ trên phố Láng Hạ trưa 14/6. Ảnh: Phạm Hùng

Theo thống kê sơ bộ của Sở Xây dựng TP Hà Nội, trận dông lốc đã khiến 1.290 cây xanh bật gốc, 140 ngôi nhà bị tốc mái, hàng chục ô tô bị hư hại do cây xanh đổ đè vào. Còn thiệt hại về người gồm 2 người chế và 5 người khác bị thương. Trong đó thiệt hại nặng nề nhất là quận Hai Bà Trưng với hơn 200 cây bị đổ, trong đó có 50 cây cổ thụ.

Được biết, ngay sau khi trận mưa dông xảy ra, lực lượng chức năng Hà Nội như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ Tư lệnh thủ đô, công an tại các địa bàn, nhân viên Công ty Cây xanh... đã được huy động tối đa để giải phóng hiện trường.

 
Mặc dù không còn hiện tượng cây đổ ra giữa lòng đường nhưng vẫn thường xuyên xuất hiện những cây như thế này vẫn chưa được chuyển khỏi hiện trường.
Mặc dù không còn hiện tượng cây đổ ra giữa lòng đường nhưng vẫn thường xuyên xuất hiện những cây như thế này chưa được chuyển khỏi hiện trường.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế và Đô thị online vào lúc 13 giờ hôm nay (14/6), về cơ bản công tác giải phóng cây xanh đổ ra các tuyến đường giao thông có đông phương tiện di chuyển như Hai Bà Trung, Phố Huế, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt .... đã được hoàn thành. Không bắt gặp hiện tượng cây đổ ra giữa lòng đường, cản trở việc đi lại của người dân.

Tuy nhiên trên các tuyến phố như Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân vẫn còn nhiều cành, gốc cây bị gãy, đổ sau cơn giông mới chỉ được dẹp gọn vào bên đường chứ chưa được đưa đi khỏi hiện trường. Chính vì vậy nhiều hộ kinh doanh ở khu vực này đã phải đóng cửa hàng trong ngày hôm nay cũng như việc di chuyển trên vỉa hè của người dân gặp khó khăn.

Bên cạnh thiệt hại về người và tài sản, cơn dông ngày hôm qua đã gây mất điện trên nhiều khu vực như Quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông... Mặc dù ngay sau khi ngớt mưa Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã vào cuộc để khắc phục sự cố nhưng phải tới sáng ngày 14/6 mới khắc phục xong về cơ bản, những sự cố nhỏ sẽ khắc phục nốt trong ngày hôm nay.

 
"Bãi chiến trường" vẫn được giữ nguyên hiện trạng từ tối hôm trước tại khu vực Nghĩa Tân
"Bãi chiến trường" vẫn được giữ nguyên hiện trạng từ tối hôm trước tại khu vực Nghĩa Tân
Một người dân ở khu vực Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết, ngay sau khi cơn dông bắt đầu, nhà mình cùng nhiều hộ xung quanh đã bị cắt điện. Và phải cho đến 11 giờ đêm cùng ngày, việc có điện mới được khôi phục trở lại, điều này gây khá nhiều phiền toái cho sinh hoạt trong gia đình, người này nói.

Cũng theo cảnh báo mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều tối và đêm 14/6 mưa dông tương tự như hôm 13/6 có thể xảy ra ở nhiều vùng trên cả nước trong đó có Hà Nội. Đây đều là các hiện tượng nguy hiểm, đặc biệt đối với người dân đang di chuyển trên đường phố hay khu vực nhiều cây xanh có nguy cơ gãy đổ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần