Hazard nhận sáu danh hiệu cá nhân trong bảy năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa giải 2014-2015 mà Hazard vừa nhận chỉ là một trong sáu danh hiệu cá nhân của cầu thủ này qua vẻn vẹn bảy năm thi đấu chuyên nghiệp.

Cuối tuần qua, Eden Hazard nhận giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau khi giúp Chelsea tiến gần đến ngôi báu sau năm năm chờ đợi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào bước tiến của tiền vệ này từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, giới hâm mộ mới có cái nhìn đầy đủ hơn về tài năng mà HLV Jose Mourinho từng so sánh với Ronaldo và Messi.
Hazard khi nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Anh năm ngoái và Cầu thủ hay nhất Anh năm nay.
Hazard khi nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Anh năm ngoái và Cầu thủ hay nhất Anh năm nay.
Sau khi ra mắt trong màu áo Lille giữa mùa giải 2007-2008, Hazard nhanh chóng giành hai danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất bóng đá Pháp trong vòng hai năm sau đó. Vào các mùa 2010-2011 và 2011-2012, tiền vệ này có bước tiến vượt bậc với việc giành hai danh hiệu Cầu thủ hay nhất bóng đá Pháp. Năm 2012 Lille đồng thời đăng quang chức vô địch Pháp và Cup quốc gia. Đây cũng là thành công khiến Chelsea phải nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Hazard với giá gần 50 triệu đôla.

Mùa giải gián đoạn duy nhất trong bảy năm thành công liên tiếp của Hazard diễn ra ngay sau khi gia nhập sân Stamford Bridge: 2012-2013. Tuy nhiên, với phong độ xuất sắc tại giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ sinh năm 1991 này cũng vớt vát phần nào bằng việc lọt vào đội hình tiêu biểu.

Thành công trở lại với Hazard vào mùa trước khi đem đến danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất nước Anh. Đến mùa này, với cống hiến lớn cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh và Cup Liên đoàn, "số 10" thực sự bước lên đỉnh cao.

Những bước tiến không ngừng của Hazard đã chứng tỏ HLV Mourinho có phần đúng khi so sánh học trò với các danh thủ hàng đầu thế giới. Mới đây, khi nhận được tin Real muốn đặt vấn đề chuyển nhượng, "Người đặc biệt" hài hước khẳng định mỗi chân của Hazard có giá 150 triệu đôla và phải nhận thêm Ronaldo mới đồng ý bán.

Cũng theo Mourinho, "số 10" của sân Stanford Bridge sẽ hướng đến Quả bóng Vàng như mục tiêu tiếp theo trong sự nghiệp. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu Hazard tiếp tục tiến bộ và Chelsea giành chức vô địch Champions League.