Kiểm định chất lượng đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 1 đến 3/3/2017, Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục của đại học (ĐH) Pháp thực hiện đánh giá và kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên trong hệ thống giáo dục Việt Nam việc kiểm định trường ĐH được triển khai bởi một tổ chức kiểm định quốc tế là Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục ĐH Pháp (HCERES).
 PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi khai mạc.
Phát biểu trong buổi khai mạc ngày 1/3, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội PGS.TS Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có tầm nhìn trở thành một ĐH nghiên cứu hàng đầu khu vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, tác động quan trọng vào phát triển nền kinh tế tri thức. Cùng với đó là góp phần gìn giữ an ninh, hòa bình đất nước, tiên phong trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam.
Vì thế, Bách khoa Hà Nội đã nỗ lực không ngừng để cạnh tranh với những trường ĐH uy tín hàng đầu trong khu vực và thế giới. Việc đánh giá và kiểm định chất lượng đào tạo là hết sức cần thiết. Với tinh thần làm việc khẩn trương và đầy trách nhiệm, trường đã hoàn thành và gửi bản báo cáo cho HCERES theo đúng kế hoạch vào ngày 20/1/2017.
 Các thí sinh đang tìm hiểu ngành nghề đào tạo của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
Trưởng đoàn đánh giá Xavier Michel cho biết, các thành viên HCERES đánh giá rất cao về thái độ làm việc nghiêm túc của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
Căn cứ trên phân tích Báo cáo tự đánh giá và hoạt động đánh giá trực tiếp tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đoàn chuyên gia HCERES sẽ lập báo cáo đánh giá chất lượng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và trình Hội đồng kiểm định của HCERES để ra quyết định về kết quả kiểm định chất lượng. Dự kiến, kết quả kiểm định sẽ được công bố vào tháng 6/2017.
Theo PGS Hoàng Minh Sơn, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là cơ sở đào tạo kỹ thuật hàng đầu. Trong thời gian qua, nhà trường đã chủ động triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2008. Đồng thời, kiểm định một số chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế: 1 chương trình được kiểm định theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á và 3 chương trình được kiểm định theo chuẩn châu Âu. Tới đây, nhà trường sẽ tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục.