HĐND huyện Ba Vì kêu gọi toàn dân địa phương đoàn kết giữ vững “vùng xanh” của TP

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lời kêu gọi trên được đưa ra trong kỳ họp thứ Hai khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của HĐND huyện Ba Vì vừa diễn ra vào hôm nay (7/9).

 Kỳ họp thứ Hai, khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của HĐND huyện Ba Vì (Ảnh: Lê Thu).

Mở đầu kỳ họp, HĐND huyện Ba Vì đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm và Quyết nghị về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021; nghiên cứu các báo cáo chuyên đề của UBND huyện và các cơ quan hữu quan; thảo luận, Quyết nghị, phê chuẩn tổng quyết toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2020 và Nghị quyết chuyên đề và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện Ba Vì tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện 6 chương trình công tác lớn, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá, kinh tế của huyện phát triển ổn định, bước đầu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch trọng tâm, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh mọi mặt của nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng tổng giá trị sản xuất của huyện Ba Vì vẫn đạt 14.293 tỷ đồng, đạt 43,3% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được duy trì ổn định...

Về nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021, huyện Ba Vì sẽ tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các giải pháp tăng trưởng kinh tế, phấn đấu tổng giá trị sản xuất năm 2021 đạt 33.040 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2020; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp; kinh doanh dịch vụ, thương mại, du lịch, bưu chính viễn thông…. tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì Phùng Tân Nhị đề nghị từ nay đến cuối năm 2021, các ban HĐND, tổ đại biểu, các vị đại biểu tích cực thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật, tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND, sâu sát với cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của cử tri.

HĐND huyện Ba Vì kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân các dân tộc trong huyện đoàn kết một lòng, quyết tâm nỗ lực phấn đấu thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 06 của Thành ủy, Chỉ thị số 20 của TP, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm bảo vệ vững chắc “vùng xanh” của TP; đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh doanh theo các phương án đã được phê duyệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần