HĐND TP khảo sát Trung tâm Điều khiển giao thông: Chủ động dự báo, đảm bảo an toàn giao thông những ngày giáp Tết

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội Nguyễn Nguyên Quân thay mặt đoàn khảo sát lưu ý: Để Nhân dân TP có một cái Tết bình an là rất quan trọng, nên Công an TP, Phòng Cảnh sát giao thông cần tiếp tục làm tốt hơn công tác dự báo, nắm tình hình về trật tự an toàn xã hội, diễn biến giao thông trên địa bàn, để có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả, không chỉ với nội đô mà cả khu vực nông thôn, xa trung tâm...

Sáng nay (14/1), đoàn khảo sát của các Ban HĐND TP Hà Nội đã khảo sát tại Trung tâm Điều khiển giao thông thuộc Công an TP về tình hình đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông (TTATXH, ATGT) thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Đinh Thanh Thảo cho biết: Để đảm bảo TTATXH, ATGT trên địa bàn TP dịp này, Công an TP nói chung, Phòng CSGT nói riêng đã bố trí phương án cụ thể, tăng cường lực lượng thanh niên, sinh viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua phối hợp với cơ quan truyền thông và trực tiếp cán bộ tuyên truyền; tiếp tục rà soát tại các quận, huyện về những bất cập trong tổ chức giao thông để kiến nghị ngành giao thông… Cùng với đó, Phòng CSGT cũng kiến nghị TP quan tâm đầu tư tốt hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm Điều khiển giao thông TP để đáp ứng tốt hơn hoàn thành nhiệm vụ.
 Đoàn khảo sát trực tiếp tại Trung tâm Điều khiển giao thông thuộc Công an TP Hà Nội

Qua lắng nghe các ý kiến của đơn vị và khảo sát trực tiếp, nắm bắt thực tế hoạt động của lực lượng của Công an TP nói chung và Phòng CSGT nói riêng, các ý kiến đoàn khảo sát chia sẻ với những áp lực, vất vả hàng ngày trong công việc của các chiến sỹ, trong điều kiện hạ tầng, phương tiện giao thông TP còn nhiều bất cập. Đại diện các Ban HĐND TP cũng ghi nhận tinh thần quyết liệt, cố gắng của Phòng, của Công an TP trong việc tham mưu cho TP thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, TP về đảm bảo TTATXH, ATGT dịp Tết. Trong đó, đã tham mưu TP ban hành kế hoạch; thực hiện 2 kế hoạch cao điểm, 1 kế hoạch chuyên đề, với các nội dung công việc, phân công trách nhiệm cụ thể cho các lực lượng tham gia. Công an TP duy trì 5 tổ công tác liên ngành, hoạt động tích cực thường xuyên đảm bảo TTATXH và ATGT; phối hợp các lực lượng rà soát 381 nút giao thông trọng điểm để điều hành giao thông. Các đơn vị cũng phối hợp với Sở GTVT rà soát 24 đầu việc đảm bảo ứng trực, xác định công việc cụ thể trong dịp Tết; nâng cao hiệu quả của Trung tâm Điều khiển giao thông; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát... Những cố gắng của các cán bộ chiến sỹ đã tác động làm chuyển biến tích cực nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.Dù vậy, Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Nguyễn Nguyên Quân thay mặt đoàn khảo sát cũng lưu ý: Để Nhân dân TP có một cái Tết bình an là rất quan trọng, nên Công an TP, Phòng CSGT trước mắt cần làm tốt hơn công tác dự báo, nắm tình hình về TTATXH, đảm bảo ATGT, diễn biến giao thông trên địa bàn, để có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả, không chỉ với nội đô mà cả khu vực nông thôn, xa trung tâm vốn là nơi có nhiều yếu tố bất ngờ. Tinh thần phải là chủ động chứ không thể bị động, tránh ảnh hưởng đến những kết quả đã nỗ lực đạt được và kế hoạch đặt ra. Đồng thời, cần tiếp tục quan tâm huy động lực lượng (hiện đã chính thức tiếp nhận thêm lực lượng sinh viên), cũng như cần phối hợp với lực lượng tự quản ở các quận huyện... để chỉ huy, hướng dẫn giao thông, nhất là với 15 tuyến đường huyết mạch, 381 nút giao thông trọng điểm.
 Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Nguyễn Nguyên Quân phát biểu
"Khác với các năm trước, đến thời điểm này cho thấy chắc chắn việc mua sắm của người dân sẽ tăng nhiều vào những ngày cận Tết tới đây, nên lưu lượng giao thông sẽ rất lớn, do đó cần tăng cường lực lượng tuần tra khảo sát. Các chủ phương tiện, xe khách liên tỉnh... sẽ tăng cường hoạt động, nên hiện tượng dừng đỗ trả khách, chạy rùa bò... sẽ vẫn xảy ra. Vì vậy, CSGT và thanh tra giao thông là hai lực lượng chủ chốt trong việc xử lý các hiện tượng này, cần phối hợp tốt để tăng cường xử lý trong những ngày giáp Tết" - ông Nguyễn Nguyên Quân nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần