Hệ thống bán lẻ Hà Nội dốc toàn lực hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản, gia cầm trong dịch Covid-19, Sở Công Thương Hà Nội đã có công văn số 687/SCT-QLTM gửi Sở Công Thương tỉnh Hải Dương và các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm; Ban quản lý chợ các quận nội thành Hà Nội đề nghị hỗ trợ tuyên truyền, kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm...

Người tiêu dùng giải cứu nông sản Hải Dương tại điểm bán hàng không lợi nhuận của siêu thị Co.op mart

Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở giết mổ gia cầm TP Hà Nội chủ động kết nối với đầu mối thu gom, các trang trại, hộ chăn nuôi gà đồi Chí Linh trên địa bàn TP Chí Linh (Hải Dương) khai thác, vận chuyển về Hà Nội tổ chức giết mổ, bao gói đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định. Hỗ trợ tối đa các hoạt động, chi phí tổ chức các khâu như: Xét nghiệm gà lông, giết mổ, làm mát, đóng gói, tem nhãn, vận chuyển từ trang trại về nhà máy và từ nhà máy đến nơi tiêu thụ…
Hỗ trợ giết mổ, bảo quản sản phẩm gà đồi Chí Linh trong các kho lạnh của đơn vị phục vụ cho hoạt động chế biến, tiêu thụ trong năm 2021. Đồng thời chủ động phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội kết nối, đưa thành phẩm gà đồi Chí Linh đã giết mổ, sơ chế tiêu thụ tại các các siêu thị, chuỗi thực phẩm, nhà hàng, tổ chức đoàn thể chính trị… trên địa bàn TP Hà Nội.
Các đơn vị phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm TP Hà Nội liên hệ, làm việc cụ thể với các doanh nghiệp, cơ sở giết mổ gia cầm trên địa bàn TP Hà Nội để sớm đưa sản phẩm gà đồi Chí Linh tiêu thụ tại kênh phân phối của đơn vị. Đồng thời, hỗ trợ kết nối - tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản Chí Linh, tỉnh Hải Dương; Hỗ trợ việc mở mã hàng mới cho sản phẩm gà đồi Chí Linh tại kênh phân phối, đồng thời thực hiện công tác tuyên truyền sản phẩm tại đơn vị để nhân dân, người tiêu dùng Thủ đô biết, ưu tiên lựa chọn.
Đặc biệt ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm gà đồi, nông sản, thủy sản Chí Linh tại đơn vị dưới mọi hình thức: Bán hàng không lợi nhuận, bố trí khu vực thuận tiện mua sắm. Riêng chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ tăng cường thông tin đầu mối, danh sách đơn vị, trang trại, hộ chăn nuôi gà đồi Chí Linh đến các tiểu thương kinh doanh mặt hàng gia cầm tại chợ để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm gà đồi Chí Linh.
 Người tiêu dùng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương tại điểm bán hàng tình nguyện 38 đường Giải Phóng.

Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở giết mổ gia cầm TP Hà Nội hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản, Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị Sở Công Thương, UBND TP Chí Linh giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị đầu mối thu gom gà đồi Chí Linh trong việc liên hệ, xuất bán và thực hiện các thủ tục với các đơn vị Hà Nội để thuận lợi cho việc đưa sản phẩm về thị trường Hà Nội tiêu thụ.
Chịu trách nhiệm đảm bảo công tác phòng chống dịch đối với sản phẩm hàng hóa, phương tiện vận chuyển và người vận chuyển khi lưu thông hàng hóa về Hà Nội theo quy định. Thông tin đến các đơn vị đầu mối thu gom tại địa phương nắm bắt được thông tin kết nối tiêu thụ để chủ động trong việc liên hệ với đơn vị giết mổ gia cầm của Hà Nội. Không tăng giá sản phẩm trong thời gian hỗ trợ tiêu thụ.
Đề nghị TP Chí Linh đưa sản phẩm gà đồi Chí Linh vào cơ sở giết mổ của tỉnh Hải Dương để đưa gà thành phẩm về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Lập danh sách các xe chở hàng hóa từ TP Chí Linh về TP Hà Nội để gửi Sở GTVT, Công an TP Hà Nội hỗ trợ trong quá trình tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ về việc hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản, Sở Công Thương Hà Nội đã kết nối để 32 doanh nghiệp thương mại, 34 chợ của Hà Nội với 59 đơn vị sản xuất thu mua của Hải Dương.
Những ngày qua, các đơn vị đã thu mua, tiêu thụ gần 400 tấn nông sản từ Hải Dương. Các đơn vị của TP Hà Nội cũng đang nhanh chóng tổ chức hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hơn 1.600 tấn gà đồi Chí Linh trong những ngày tới. Với các điểm người dân tự tổ chức bán nông sản giúp bà con Hải Dương, Sở Công Thương đã có văn bản gửi các quận, huyện đề nghị rà soát, bố trí cho người dân các vị trí bán nông sản làm sao đảm bảo giao thông, đặc biệt là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và phải truy xuất được nguồn gốc, tránh việc đội lốt nông sản Hải Dương để trục lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần