Hiệp hội xe máy Việt Nam sẽ ra mắt trong tháng 2/2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội xe máy Việt Nam đã được thành lập với sự tham gia ban đầu của 5 thành viên chủ chốt trên thị trường và sẽ chính thức ra mắt trong tháng 2/2014.

Đại diện một trong các liên doanh xe máy tại Việt Nam tiết lộ, Hiệp hội xe máy Việt Nam được thành lập xuất phát từ nhu cầu của các doanh nghiệp muốn tập hợp tiếng nói chung để đề xuất, kiến nghị, phản hồi các chính sách liên quan đến xe máy cũng như tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các thành viên trên thị trường. Hiệp hội cũng xuất hiện trong bối cảnh năm 2013 vừa qua là năm thứ hai liên tiếp, thị trường xe máy Việt Nam có mức suy giảm doanh số. 
Hiệp hội xe máy Việt Nam sẽ ra mắt trong tháng 2/2014 này
Hiệp hội xe máy Việt Nam sẽ ra mắt trong tháng 2/2014.
Được biết, những thành viên ban đầu của Hiệp hội xe máy Việt Nam là các liên doanh xe máy lớn tại Việt Nam gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio. 5 đơn vị này chiếm khoảng hơn 95% thị phần xe máy trên cả nước, trong đó riêng Honda chiếm gần 70%, kế đến là Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio. Năm 2013, 5 liên doanh đã bắt đầu chia sẻ số liệu bán hàng của nhau.

Trước khi Hiệp hội xe máy Việt Nam ra đời, Hiệp hội xe đạp, xe máy Việt Nam đã xuất hiện khá lâu nhưng không tập hợp được các thành viên chủ chốt trên thị trường xe máy và hầu như mất hút nhiều năm qua…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần