HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin U19 Việt Nam giành chiến thắng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin vào cơ hội giành chiến thắng của U19 Việt Nam nhưng cũng dành sự tôn trọng đặc biệt đối với các đối thủ cùng bảng, đặc biệt là đối thủ Triều Tiên.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "U19 Việt Nam nằm cùng bảng với UAE, Iraq và CHDCND Triều Tiên. Rõ ràng, U19 Việt Nam là đội bóng yếu nhất. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn đang có cơ hội ở giải đấu này khi là một trong 16 đội U19 tốt nhất châu Á. Khi bóng chưa lăn, cơ hội còn dành cho tất cả. Chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình”.
Bên kia chiến tuyến, dù được đánh giá cao hơn, nhưng HLV Ri-Song-ho của CHDCND Triều Tiên vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Ở giải đấu trước đây diễn ra tại Myanmar chúng tôi đã vào tới trận chung kết, nhưng thua Qatar ở trận đấu cuối cùng. Thất bại giúp chúng tôi thu lại được nhiều kinh nghiệm và giúp chúng tôi chuẩn bị tốt hơn ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng sẽ chơi tốt hơn và có màn trình diễn hay hơn trước”.
Trước trận ra quân, ngoài Thái Quý và Sỹ Huy đau nhẹ, tất cả đều sẵn sàng. HLV Hoàng Anh Tuấn cố tình giấu rất kín ý định sử dụng ai để mọi người cùng nỗ lực và chủ động tâm lý thi đấu. Dẫu vậy, bộ khung ở hàng thủ có thể sẽ vẫn có sự góp mặt của Trọng Đại, Tấn Sinh. Trong khi đó, bộ ba Tiến Dụng - Hoàng Nam - Anh Tỷ được bố trí thi đấu với nhau khá thường xuyên thời gian qua có thể sẽ án ngữ ở hàng tiền vệ. Nếu không có bất ngờ, Đức Chinh sẽ chơi cao nhất. Tất nhiên không thể không nhắc đến cặp Minh Dĩ và Quang Hải, những cầu thủ sở hữu kỹ thuật và khả năng gây đột biến cao.
Hiện tại trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn còn giữ Trần Thành, người đã thể hiện rất tốt thời gian qua. Đặc biệt, ở trận giao hữu với U19 Tajikistan, Trần Thành chơi rất ăn ý với Quang Hải khi tạo ra nhiều miếng đánh bất ngờ.
Dù U19 Triều Tiên rất mạnh khi đang là á quân của giải và sử hữu hai "sát thủ” Han Il-Hyok và Pak Kwang-chon trên hàng công, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không e ngại. Tất cả đã sẵn sàng cho khởi đầu suôn sẻ.
Đội hình dự kiến:
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại, Văn Hậu, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Anh Tỷ, Minh Dĩ, Quang Hải, Đức Chinh
Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào 20h30 giờ Việt Nam vào ngày 14/10 trên sân Khalifa Sports (Bahrain).