HLV Hoàng Anh Tuấn: U18 Việt Nam được đi tiếp hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định cơ hội đi tiếp của U18 Việt Nam còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Phát biểu sau trận hòa trước U18 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các học trò của mình chưa thể khắc phục được khâu tận dụng cơ hội và dứt điểm.
 HLV Hoàng Anh Tuấn đặt quyết tâm ở trận đấu cuối cùng với U18 Campuchia. Ảnh: Hữu Tuấn
"Tất cả những gì chúng tôi đánh giá về U18 Thái Lan trước trận này hoàn toàn đúng. U18 Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh và U18 Việt Nam có được những cơ hội nhưng tận dụng không thành công. Đó là vấn đề lớn mà chúng tôi chưa khắc phục được.
Kết quả trận đấu giữa Malaysia và Australia như thế nào thì chúng tôi vẫn cần 3 điểm; bởi nó quyết định đến việc đi tiếp của đội U18 Việt Nam. Thậm chí, kết quả của trận đấu giữa Malaysia và Australia không ảnh hưởng đến Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Nói về lối chơi của các cầu thủ trong trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "Với con người và chiến thuật của U18 Thái Lan, họ vẫn rất nguy hiểm. Trên lý thuyết thì U18 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp. Chúng tôi không trông chờ kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia ở lượt trận cuối như thế nào. Bởi dù có như thế nào U18 Việt Nam cũng phải tập trung hết sức cho trận cuối gặp U18 Campuchia. Việc có được đi tiếp hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố".
Trong khi đó, về phía U18 Thái Lan cũng khẳng định, trận đấu với U18 Việt Nam là trận đấu hay khi diễn ra với cường đội cao. Ngoài ra, vị trợ lý của U18 Thái Lan còn cho rằng, U18 Việt Nam là đội bóng mạnh trong giải đấu lần này.
"Việc U18 bị loại là sự thất vọng với Thái Lan, khi 3 trận đầu chúng tôi chơi không tốt, cơ hội không tận dụng được. Các cầu thủ U18 Thái Lan chắc chắn đã rút ra bài học để chơi tốt ở giải AFC sắp tới. Đây là những cầu thủ tài năng nhất ở lứa tuổi này, các cầu thủ đã mất nhiều sức ở giải quốc nội nên không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. U18 Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng, tiềm năng phát triển, thể lực tốt, tư duy chiến thuật tốt", vị trợ lý của U18 Thái Lan cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần