HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu xa cho ĐTQG

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển U19 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho VCK U19 châu Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được kỳ vọng sẽ tái hiện kỳ tích giành quyền tham dự FIFA U20 World Cup 2019 diễn ra tại Ba Lan.

U19 Việt Nam đặt mục tiêu thi đấu hết mình tại VCK U19 châu Á (Ảnh: VFF)
Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, U19 Việt Nam đã có những chuyến tập huấn, du đấu tại nước ngoài như Giải bóng đá quốc tế Suwon JS Cup tại Hàn Quốc, giải U19 Đông Nam Á tại Indonesia, chuyến tập huấn tại Học viện bóng đá Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc), chuyến tập huấn tại Nhật Bản và mới đây là tham dự giải cúp Tứ hùng tại Qatar. Với những chuyến tập huấn và giải đấu bổ ích vừa, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết, về kế hoạch chung đến thời điểm này gần như đã hoàn tất, chỉ hơn 1 tuần nữa toàn đội lên đường sang Indonesia.
“Chúng ta năm nay có rất nhiều chuyến tập huấn tại nước ngoài, đó là một quá trình chuẩn bị rất dài, chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thực ra nếu nói hài lòng thì không bao giờ hài lòng cả, nhưng chúng ta phải chấp nhận những khó khăn, không như ý muốn của mình. Thiếu về mặt lực lượng, thiếu về mặt thời gian hay công tác chuẩn bị có những trục trặc nho nhỏ nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng” – HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan. Theo như kế hoạch, sau khi lên đường dự giải U19 Châu Á, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu tại nước với U19 Trung Quốc, đây là một cuộc tập dượt cuối cùng cho các cầu thủ trẻ trước khi bước vào chinh phục các thử thách khó khăn khác.

Bên cạnh đó, nói về mục tiêu của toàn đội, chiến lược gia người Khánh Hòa cho rằng, mục của toàn đội tại giải lần này không phải là đạt thành tích cụ thể mà là cố gắng thể hiện tốt nhất trong khả năng, tận dụng cơ hội trải nghiệm để hướng tới cấp độ đội tuyển quốc gia trong tương lai.

“Vừa rồi những giải đấu vừa tầm với mình chúng ta chưa hoàn thành, thì chắc chắn giải đấu lần này chúng ta phải cố gắng hơn, mặc dù ở một sân chơi lớn hơn, những đội mạnh hơn. Cũng hi vọng các em làm được những gì tốt nhất có thể. Những màn thể hiện của các em ở các giải đấu sắp tới các em sẽ có những trải nghiệm, những trải nghiệm đó dành cho đội tuyển quốc gia, giống như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu 2 năm về trước. Đương nhiên không phải là mình đến thi đấu thắng cũng được, thua cũng được, không phải là như vậy, phải cố gắng hết sức” – HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Hiện tại thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 11/10.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần