HLV Nguyễn Hữu Thắng cảnh báo các học trò phải chắt chiu cơ hội

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra hài lòng khi U22 Việt Nam đã vượt qua Campuchia với tỷ số 4-1.

 Tuy nhiên, nhà cầm quân xứ Nghệ cũng cảnh báo các học trò cần phải biết cách chắt chiu cơ hội bởi các đối thủ sắp tới sẽ ngày càng mạnh.

Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Hôm nay U22 Campuchia đã chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và điều này đã khiến chúng tôi gặp khó khăn. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng tạo được nhiều cơ hội nhưng lại thiếu may mắn. Tôi đã động viên các cầu thủ cần phải kiên trì và có được bàn thắng giải tỏa bế tắc ở phút cuối hiệp 1”.

Việc các chân sút không tận dụng tốt các cơ hội để chuyển thành bàn cũng là lý do khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải đưa ra lời cảnh báo cho các học trò: “Với tôi trận đấu có tỷ số 4-1 đã là hài lòng với những gì mà cầu thủ tạo ra. Dù vậy tất cả cố gắng hoàn thiện hơn. Các đối thủ sắp tới như Indonesia, Thái Lan đều rất mạnh nên sẽ rất khó khăn chọc thủng lưới đối phương. Nếu có cơ hội cần chắt chiu để có bàn thắng thì mới có thể đi xa tại giải”.

HLV Leonardo Vitorino (U22 Campuchia): “U22 Việt Nam có trình độ vượt trội so với U22 Campuchia. Rất lâu rồi tôi mới phải nhận thất bại nặng nề như thế này, khi còn huấn luyện ở Thái Lan, Lào, Trung Đông hay châu Phi không mấy khi tôi thua trận với cách biệt kiểu vậy. Tất nhiên tôi biết mình đang làm việc ở đâu và bóng đá Campuchia hiện có trình độ như thế nào trong mặt bằng khu vực. U22 Việt Nam mạnh hơn U22 Campuchia là điều rõ ràng, vì các bạn có giải VĐQG mạnh hơn, lại có nhiều cầu thủ từng dự World Cup nên về kinh nghiệm cũng như trình độ”.

“Lúc này U22 Việt Nam đang là đội bóng chơi tốt nhất bảng B. Giữa 2 đội bóng mà chúng tôi đã gặp ở giải này là U22 Việt Nam và U22 Philippines thì U22 Việt Nam mạnh hơn rất nhiều. Thật không may U22 Campuchia rơi vào bảng đấu quá nặng nhưng tôi hy vọng những bài học thu được ở SEA Games lần này sẽ giúp các cầu thủ của tôi tiến bộ hơn nữa trong tương lai”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần