HLV Park Hang-seo: "Các đối thủ rất mạnh, ĐT Việt Nam là đội bóng yếu"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 5 trận đấu toàn thua và chưa có được điểm nào, HLV Park Hang-seo thừa nhận ĐT Việt Nam là đội bóng yếu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo thừa nhận ĐT Việt Nam là đội bóng yếu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

- Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út?

Mỗi trận đấu chúng tôi đều nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt. Hiện tại, ĐT Việt Nam chưa đạt được kết quả như mong muốn. Các trận đấu lượt đi đã kết thúc, chúng tôi nỗ lực có điểm ở trận đấu lượt về.

- Khó khăn của ĐT Việt Nam lúc này là gì?

Đối với cầu thủ Việt Nam việc gặp các đội ở Đông Nam Á khác đội bóng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên chúng ta bị áp lực. Trong quá trình tập luyện, chúng tôi đã tìm ra các phương pháp để thoát được pressing, giảm áp lực và giúp cầu thủ tự tin.

ĐT Việt Nam đã thua 5 trận nhưng từ trận thua thứ 2 - 3 trở đi, lối chơi đã có sự tiến bộ khi triển khai tấn công. Tại buổi họp, chúng tôi đã phân tích các trận đấu, tiếp tục hoàn thiện sơ đồ  cho mỗi trận đấu. Tôi cũng đề nghị các cầu thủ tâm lý phải thoải mái.
- Ông có nhận xét gì về phong độ của Phan Văn Đức?
Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc, giữ vai trò trung tâm trong việc tấn công của ĐT Việt Nam. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, Phan Văn Đức luôn cho thấy hình ảnh chăm chỉ. Tuy nhiên, các trận đấu vừa qua Phan Văn Đức chưa phát huy tối đa năng lực và chơi thiếu tự tin. Việc tôi đưa Văn Đức vào sân rồi thay ra ở trận đấu với ĐT Nhật Bản là để thay đổi đội hình để tìm kết quả tốt hơn. Tôi rất mong muốn Phan Văn Đức sẽ tìm lại được lối chơi và kỹ năng trong thời gian tới.

-Ở các trận đấu của ĐT Việt Nam đều để thủng lưới, ông có thể lý giải về điều này?

Tôi thực sự khó trả lời câu hỏi này bởi các đội bóng chúng tôi phải đối đầu đều rất mạnh. ĐT Việt Nam là đội yếu nhưng không thể triển khai lối chơi phòng ngự mãi, đá bóng thì phải tấn công, việc không để thủng là điều không hề dễ.

- ĐT Việt Nam có phương án gì cho trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út?

Để nâng cao năng lực cầu thủ trong thời gian ngắn là rất khó, cầu thủ không phải mô hình lắp ráp, ghép vào là mạnh ngay. Trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út ở lượt đi, chúng tôi đá khá rối khi lần đầu tiên đối đầu, đối thủ có lối chơi rất linh hoạt khi di chuyển vị trí trí liên tục để hỗ trợ nhau. Chúng ta có thể khai thác vào khoảng trống phía sau khi 2 cánh dâng cao. Ngoài ra, khi triển khai bóng và mất bóng, ĐT Ả Rập Xê Út tạo áp lực bằng việc huy động nhiều người, nếu thoát được sự vây ráp này, các cầu thủ sẽ có không gian để tấn công.

- Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần