HLV Park Hang-seo: "Cầu thủ nhập tịch giúp Malaysia về mặt chiến thuật"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo khẳng định việc có cầu thủ nhập tịch trên hàng tiền đạo sẽ giúp ĐT Malaysia giúp về mặt chiến thuật trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo mong muốn cầu thủ tập trung cho trận đấu với ĐT Malaysia. ẢNh: VNExpress.

Sau trận thắng trước ĐT Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục với thử thách mang tên Malaysia. Đây là trận đấu quan trọng trong hành trình giành vé vào lượt đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Trả lời báo chí trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, đây là trận đấu có tầm ảnh hưởng và quan trọng đối với ĐT Việt Nam nhưng cá nhân ông không muốn gây áp lực cho các cầu thủ.

“Toàn đội đang làm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi cũng không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ và mong muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin các học trò sẽ đem lại kết quả tốt đẹp" – HLV Park Hang-seo cho biết.

Kết thúc trận đấu với ĐT Indonesia với chiến thắng đậm 4-0, ĐT Việt Nam có được 15 điểm để giữ vững vị trí nhất bảng G. Để có thể giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải có được điểm trong trận đấu với ĐT Malaysia. Tuy nhiên, trước một đối thủ có lối chơi khó chịu cũng như dàn cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Đánh giá về dàn cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia, HLV Park Hang-seo cho rằng

"Như các bạn thấy, không chỉ là trận lượt về, trong các trận lượt đi của ĐT Malaysia đều có cầu thủ nhập tịch, trong đó có các cầu thủ số 5 đá trung vệ, số 10 đá tiền vệ và số 16 đá tiền đạo và thủ môn. Các cầu thủ nhập tịch này đến từ các nước khác nhau như Kosovo. Việc có cầu thủ nhập tịch trên hàng tiền đạo sẽ giúp về mặt chiến thuật rất nhiều” – HLV người Hàn Quốc cho biết thêm.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo thừa nhận chưa tính đến trận UAE khi mới chỉ xem qua video: “Tôi muốn các cầu thủ tập trung cho trận đấu với ĐT Malaysia và giành chiến thắng”.

Cũng tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Quang Hải trên sân Mỹ Đình vào tháng 10/2019 ở trận lượt đi.

Trận đấu lượt về giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 23 giờ 45 ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần