HLV Park Hang-seo được khuyến cáo không sử dụng sớm Văn Hậu

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa mới được lên triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, hậu vệ Đoàn Văn Hậu được PVF khuyến cáo tập luyện đúng với kế hoạch.

 PVF khuyến cáo Văn Hậu cần tuân thủ tập luyện thích nghi với cường độ tăng dần trong thời gian 3-4 tuần. Ảnh: Ngọc Tú
Theo như bản báo cáo của PVF gửi cầu thủ Đoàn Văn Hậu cũng như Hà Nội FC, cầu thủ người Thái Bình đã hoàn thành thời gian tập hồi phục chức năng tại Bộ phận Y tế - Vật lý trị liệu của Trung tâm PVF. Tuy nhiên, hiện tại Văn Hậu vẫn đang trong kỳ cuối của quá trình hồi phục. Đây chính là giai đoạn tập để chuẩn bị cho trở lại thi đấu và còn phải theo dõi ở đầu gối để tránh quá tải dẫn tới tái phát chấn thương.
Đặc biệt, phía PVF cũng khuyến nghị cầu thủ của Hà Nội FC cần tuân thủ giai đoạn 3 - 4 tuần tập luyện thích nghi với cường độ tăng dần trước khi tham gia thi đấu chính thức. Như vậy, với thông báo này Văn Hậu vẫn phải tập luyện theo giáo án của PVF mất 1 tháng và không thể tập với cường độ mạnh.
Tuy nhiên, ngày 6/5 Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong đó, cái tên Văn Hậu cũng được HLV Park Hang-seo điền vào danh sách khiến nhiều người bất ngờ khi cầu thủ người Thái Bình chỉ tập luyện hồi phục chấn thương trong suốt thời gian dài mà không được thi đấu. Nếu như theo khuyến cáo của PVF thì Văn Hậu sẽ khó có thể ra sân ở vòng loại World Cup 2022 khi tháng 6 sẽ bắt đầu diễn ra tại UAE.

Theo như thông tin từ VFF, bản danh sách với 37 cầu thủ được triệu tập chưa phải danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam bởi HLV Park Hang-seo sẽ phải xem xét, đánh giá lại cụ thể từng trường hợp rồi đưa ra danh sách cuối cùng: “Nhiều trường hợp được gọi lên tuyển để HLV Park Hang-seo kiểm tra cũng như tạo điều kiện để các bác sĩ đội tuyển thăm khám, đánh giá. Bên cạnh đó, cầu thủ cũng có điều kiện làm quen với cách làm việc cũng như lối chơi của đội tuyển”.
Trường hợp của Văn Hậu đang rất giống với người đồng đội của người đồng đội tại Hà Nội FC là Trần Đình Trọng. Tại VCK U23 châu Á 2020, Đình Trọng được HLV Park Hang-seo triệu tập và sử dụng ở các trận tại Thái Lan dù chưa bình phục chấn thương 100%. Sau giải đấu, cầu thủ của Hà Nội FC tiếp tục tái phát chấn thương và liên tiếp phải phẫu thuật để mới trở lại ở V-League 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần