HLV Park Hang-seo lý giải tại sao gọi cầu thủ 17 tuổi lên U22 Việt Nam

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo đã có những lý giải về cầu thủ 17 tuổi được triệu tập lên U22 Việt Nam.

 HLV Park Hang-seo chia sẻ với truyền thông trước buổi tập chiều 2/11.
Trước buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam trong đợt tập trung ở tháng 11, HLV Park Hang-seo đã dành thời gian để giải đáp những câu hỏi của truyền thông.
Ở phần đầu buổi chia sẻ với truyền thông, HLV Park Hang-seo đã nói về mục đích ở lần hội quân thứ 3 trong năm 2020.
“Thứ nhất, mục đích của đợt tập trung này vẫn là bài test với các cầu thủ U22 Việt Nam. Hôm nay có 21 cầu thủ hội quân, nhưng do các giải đấu khác vẫn còn đang tiếp tục nên phải đến 9/11 chúng ta mới có đủ quân số. Trong danh sách lần này, có một số cầu thủ được ra sân ở V-League và hạng Nhất, nhưng phần lớn không có cơ hội đó. Thế nên tích lũy thể lực và sức bền không được tốt. Với những đối tượng như vậy sẽ được đưa vào giáo trình hơi nặng hơn một chút để cải thiện. Số còn lại cũng sẽ được sự điều tiết sao cho phù hợp. Thông qua đợt tập trung này tôi cũng muốn cải thiện để bổ trợ kỹ thuật cho các cầu thủ" - HLV Park Hang-seo nói.
Trước buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang-seo đã triệu tập cái tên . Đây là cầu thủ trẻ khi chỉ mới 17 tuổi nhưng lại thi đấu trong đội 1 của SHB Đà Nẵng. Nói về sự bổ sung này, HLV người Hàn Quốc cho biết: “Tôi cũng nhận được sự tư vấn về cầu thủ này. Ban đầu tôi định lần sau mới gọi. Mấy hôm trước tôi trực tiếp đến xem trận đấu của Đà Nẵng và đã quyết định gọi cầu thủ này lên. Cậu ấy được thi đấu trong 65 phút và tôi đã trao đổi với VFF về việc muốn kiểm tra cầu thủ đó trong đợt tập trung này.”
 Phi Hoàng (số 30) là cầu thủ được triệu tập bổ sung lên U22 Việt Nam.
Nói thêm về một số cái tên mới khi được gọi lên hội quân cũng như những điểm yếu của U22 Việt Nam qua những lần hội quân trước, HLV Park Hang-seo cho rằng đây không phải danh sách cuối cùng và duy nhất.
"Chúng tôi cũng chưa có nhiều thời gian để tập cùng các cầu thủ. Họ cũng không được ra sân nhiều ở các giải quốc nội. Các đợt tập trung này cũng chỉ là bài test cho cầu thủ và tôi muốn có nhiều thời gian để tập cùng với họ. Không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội để được thi đấu vị trí sở trường khi lên tuyển. Tôi và mọi người sẽ cùng đánh giá để có vị trí phù hợp nhất cho các cầu thủ. U22 Việt Nam sẽ có đợt tập trung nữa trong tháng 12 và hy vọng khi đó tôi sẽ có một danh sách hoàn thiện hơn" - HLV Hang-seo chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần