HLV Park Hang Seo nói gì về "tinh thần Việt Nam"?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ trước báo chí trong buổi chiều 13/3, HLV Park Hang Seo khẳng định không có tinh thần Park Hang Seo mà là tinh thần Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tú 
Tại buổi họp báo chiều 13/3, khi được hỏi về việc nhiều người nhận định hãy làm việc theo "tinh thần Park Hang Seo" trong hơn một năm tại vị ở Việt Nam, HLV người Hàn cho biết, "Đó ko phải tinh thần Park Hang Seo mà là tinh thần Việt Nam. Năm ngoái chúng tôi đi thi đấu ở Trung Quốc, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về tinh thần Việt Nam.
Ở trận đấu với Jordan tại VCK Asian Cup 2019, khi đó HLV Park Hang Seo có cuộc trao đổi với 1 cầu thủ của Việt Nam rằng các lãnh đạo luôn nói về tinh thần Việt Nam nên cần sự giải thích. Và HLV người Hàn Quốc nhận được 4 ý chính: Một là đoàn kết, hai là tự trọng và ba độ thông minh nhanh nhẹn, 4 là tinh thần bất khuất, tuyệt đối ko bao giờ từ bỏ.
"Tôi xin bổ sung, tôi là HLV nước ngoài, nhìn vào họ để nhận xét. Cầu thủ Việt Nam khi đã xác định mục tiêu thì luôn khao khát quyết tâm để giành được. Nên tôi thêm một yếu tốt là việc họ là những người luôn quyết tâm thực hiện đợc mục tiêu. Với 4 ý ban đầu với 1 ý tôi nhận ra vừa rồi là 5 điều tạo nên tinh thần Việt Nam." HLV Park Hang Seo nói.
Bên cạnh đó, khi được hỏi về những nhận định của HLV lê Huỳnh Đức về tiền đạo Đức Chinh, HLV Park Hang Seo cho rằng, ông cũng tôn trọng ý kiến của HLV của SHB Đà Nẵng, nhưng ông nghĩ nếu Đức Chinh có phong độ không tốt thì CLB cũng nên làm thế nào để phong độ của cậu ấy tốt trở lại.
Tiền đạo Hà Đức Chinh (ngoài cùng) được HLV Park Hang Seo hết lời bênh vực. Ảnh: Ngọc Tú
"Chúng ta biết V-League đến 70 - 80% tiền đạo là cầu thủ ngoại. Nếu cứ duy trì thì sẽ rất khó để Việt Nam có tiền đạo tốt. Tôi cũng xem trận SHB Đà Nẵng và Viettel, hai tiền đạo đều là ngoại. Vì thế Đức Chinh không có cơ hội", HLV Park Hang Seo nói.
Cùng với đó, HLV người Hàn Quốc cho biết: "Dù Đức Chinh có phong độ không tốt thì có thể do chính bản thân cầu thủ, chúng ta cũng cần xem việc dùng những tiền đạo ngoại như thế thì ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của chúng ta. Tôi hoàn toàn không có ý coi thường cầu thủ ngoại, nhưng cầu thủ cũng thấy họ đều to lớn và thể lực tốt, nhiều đội cứ chơi bóng bổng và rót cho những cầu thủ đó".
"Hàng thủ của chúng ta có thể lực và ngoại hình kém hơn so với tiền đạo ngoại thì. Cái đó chúng ta cũng cần suy nghĩ lại xem cái đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không. Việc tăng thêm 1 cầu thủ ngoại liên quan trực tiếp đến vấn đề của bóng đá Việt Nam. Tôi hỏi ngược lại khi SHB Đà Nẵng dùng 2 tiền đạo ngoại như thế thì Đức Chinh làm thế nào để cạnh tranh với họ bây giờ ?" HLV người Hàn nhấn mạnh.
Cũng tại buổi trả lời báo chí, trước câu hỏi làm sao để bóng đá Việt Nam nói chung và U23 nói riêng mạnh hơn nữa, HLV Park Hang Seo cho rằng: "Hiện nay các trụ cột một số người bị chấn thương, cần khắc phục trong thời gian sớm nhất. Thứ hai chúng ta hơi thiếu thời gian để cực đại hóa việc thích ứng về mặt chiến thuật cho các cầu thủ mới này. Đại đa số lần này nhiều cầu thủ mới nên họ cần phải làm quen để thích nghi. Mặc dù là khó khăn nhưng tôi và cầu thủ của mình sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần việt nam để mang đến những trận đầu rất hấp dẫn".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần