HLV Park Hang-seo thừa nhận đối thủ quá mạnh, triệu tập bổ sung Công Phượng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo cho rằng các đội bóng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 quá mạnh. Bên cạnh đó, ông sẽ triệu tập Công Phượng hội quân vào ngày 9/9.

HLV Park Hang-seo thừa nhận các đối thủ quá mạnh sau trận thua trước ĐT Australia.

Trận đấu này ĐT Việt Nam gặp đối thủ quá mạnh, đã 5 lần dự World Cup, nhưng ĐT Việt Nam chỉ thua 0-1. Ông nhận xét thế nào về kết quả này?

- Đây lần đầu ĐT Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng, trong khi các đối thủ quá mạnh, nhiều lần dự VCK World Cup và đều đứng top châu Á. Trận đấu này chúng tôi thực hiện đúng đấu pháp, đạt gần hết hiệu quả nhưng trình độ không quá chênh lệch, chúng ta có thua thiệt về thể hình, thể lực, đó là điểm khác biệt.

Ông nói gì về tình huống bóng chạm tay cầu thủ ĐT Australia nhưng lại không được hưởng 11m?

- Ở trận đấu với trận ĐT Ả Rập Xê Út, quả phạt đền của Duy Mạnh là đúng nhưng việc tăng nặng thành thẻ đỏ thì quá khắc nghiệt. Còn hôm nay, trọng tài đã xem VAR nhiều lần, và tôi nghĩ họ cũng đúng. Có thể trọng tài cho rằng cầu thủ ĐT Australia không cố ý và ông ấy quyết định không có phạt đền thì chúng cũng phải tuân theo.

Ông có thể nói về chấn thương của Tuấn Anh?

-Tuấn Anh gặp chút vấn đề ở cổ chân và không có gì nặng. Sau trận đấu này Tuấn Anh sẽ tiếp tục được điều trị.

Kế hoạch của ông cho hai trận tiếp theo trong tháng 10?

- Ngày 16/9 đội sẽ tập trung, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch tập luyện. Như chúng ta đều đá ở sân khách ở Tây Á do ĐT Trung Quốc cũng chọn sân Qatar làm sân nhà. Chúng tôi sẽ tập luyện bình thường. Hồi đầu tháng 8, khi đội tuyển tập trung tôi cũng đã gọi Công Phượng, nhưng theo tôi biết Công Phượng có việc cá nhân quan trọng, đây là việc rất ý nghĩa và bàn với VFF, nhưng tôi tôn trọng việc các nhân của cậu ấy. Sau đó, tôi cũng đề nghị VFF một số lần, nhưng do khó khăn về di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nên cậu ấy không ra được để hội quân. Nếu Công Phượng có lên gần đây thì cậu ấy cũng trải qua gần 40 ngày không tập luyện, nên không thể sẵn sàng thi đấu. Kế hoạch thì từ ngày mùng 9/9 Công Phượng sẽ ra tập trung.

Vì sao trận đấu này lại chọn Văn Lâm mà không phải Tấn Trường?

- Khi chúng tôi gọi Tấn Trường lên, ban huấn luyện nhận được nhiều ý kiến từ bên ngoài rằng Tấn Trường ngày xưa từng mắc nhiều lỗi ở các trận quan trọng. Nhưng thực tế thì Tấn Trường thi đấu tốt ở ba trận đấu cuối giai đoạn 2, và cũng chơi tốt trước ĐT Ả Rập Xê Út.

Dù vậy, các trợ lý của tôi cũng ít nhiều lo ngại, rằng Tấn Trường có thể bị tâm lý ở những trận quan trọng. Trong khi đó, Văn Lâm thì vắng mặt một thời gian, mà chỉ mới tập cùng đội bốn ngày ở Ả Rập Xê Út, không thi đấu nhiều ở Nhật Bản nên tôi để dự bị. Còn gặp ĐT Australia hôm nay, đối thủ mạnh về thể hình, lợi hại về bóng bổng nên tôi chọn Văn Lâm, tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Tấn Tường không bắt bóng bổng tốt. Và thực tế cho thấy hôm nay Văn Lâm đã chơi tốt khi ĐT Việt Nam cũng chỉ để thủng lưới một bàn.

- Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần