HLV Park Hang-seo: "Tôi không thể đảm bảo về kết quả trận đấu khi đối thủ là ĐT Australia"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtdothi - Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho rằng, bản thân ông không thể đảm bảo về kết quả trận đấu khi đối thủ là đội bóng top 5 châu Á

HLV Park Hang-seo và tiền vệ Hoàng Đức tham dự buổi họp báo trực tuyến trước trận đấu với ĐT Australia. Ảnh chụp màn hình.

Từ vòng loại thứ hai đến giờ, ĐT Việt Nam đã có tới 5 lần bị thổi phạt 11m. Ở trận gặp ĐT Ả Rập Xê Út, chúng ta cũng phải chịu 2 quả 11m. Ông đánh giá ra sao về hàng thủ ĐT Việt Nam với thông số như vậy?
- Tôi không giải thích các tình huống cụ thể, nhưng có lẽ do thói quen của các cầu thủ. Rất khó để nói chính xác được lí do. Ngoài ra, có thể do các đội khác tạo áp lực quá nhiều, khi các cầu thủ bị “đè” quá nhiều thì phải thực hiện động tác phòng ngự.
Theo phân tích của ông, đâu là điểm mạnh nhất bên phía ĐT Australia?
- ĐT Australia đá 8 trận ở vòng loại thứ 2, ghi 28 bàn và thủng lưới 2 bàn. Điều đó chứng tỏ họ có hàng công rất mạnh. Gọi là ĐT Australia nhưng lúc này họ chỉ có 2 người đá trong nước, 1 người đá ở Hàn Quốc, 1 người ở Nhật Bản, còn lại đều đá ở châu Âu, các cầu thủ của ĐT Australia được trải nghiệm ở những giải VĐQG hàng đầu, có kinh nghiệm thi đấu ở những trận đấu lớn. Tiếp nữa, các cầu thủ của họ chơi bóng bổng tốt, với kỹ năng đánh đầu ghi bàn tốt với lợi thế về thể hình. Ngoài ra, đội bóng này chơi chuyền ngắn hay chơi bóng dài cũng rất tốt.
Ông có thể cho biết 2 cầu thủ Bùi Tiến Dũng và Thành Chung hiện có thể trạng ra sao?
-Hiện nay cả Bùi Tiến Dũng và Thành Chung đều có mặt trong danh sách đăng ký. Đây không phải quyết định của mình tôi, mà đã tham vấn đầy đủ ý kiến từ bộ phận y tế rồi. Chúng tôi cũng đã trực tiếp nghe những tư vấn về tình trạng chấn thương của các cầu thủ.
Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận với ĐT Australia là gì?
- Hiện nay ở bảng B, ĐT Việt Nam có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Vì thế tất cả các trận đấu sắp tới đều khó khăn. Ở trận mở màn, ĐT Việt Nam đã ghi bàn trước nhưng sau đó bị ĐT Ả Rập Xê Út lội ngược dòng. Tôi nghĩ dù phải chơi thiếu người nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng đã chiến đấu hết mình. Ở trận đấu ngày mai, với tư cách HLV trưởng, tôi cũng sẽ tìm cách để các cầu thủ có thể phát huy tối đa năng lực và có được kết quả tốt.
ĐT Việt Nam hiện có chuỗi 17 trận liên tiếp bất bại trên sân Mỹ Đình. Ông có tự tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục duy trì được thành tích này hay không?
- Tôi không thể đảm bảo về kết quả trận đấu khi đối thủ là ĐT Australia - đội bóng top 5 châu Á. Nhưng tôi và các cầu thủ của mình sẽ cố gắng hết mình để có kết quả tốt. Theo tôi biết, ngày mai là lần đầu tiên ĐT Việt Nam và ĐT Australia gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. Vì thế, tôi cũng muốn cố gắng để đây sẽ là một trận đấu tốt với đội bóng của chúng ta.

- Xin cảm ơn !

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần