HLV Park Hang Seo tự tin Việt Nam có thể thắng UAE và Thái Lan

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là trận đấu thứ 3 của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, sau khi đã cầm hòa Thái Lan và đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam có được chiến thắng 3-1 trước Indonesia để giành 7 điểm.

Bước vào phòng họp báo, thầy Park bày tỏ sự phấn khởi với nỗ lực của các học trò khi thi đấu sân khách trên một điều kiện mặt sân không mấy thuận lợi. "Hôm nay chúng tôi rõ ràng đã có 1 trận đấu sân khách khó khăn,  nhưng đã quyết tâm vượt qua và giành được 3 điểm quý giá. Thắng lợi có được là nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ, tôi xin được chúc mừng các cầu thủ vì kết quả tuyệt vời này", ông nói.

Trận này Việt Nam phải thi đấu trên sân khách, và rõ ràng phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua và giành ba điểm quý giá. Để có được thành tựu này, trước tiên phải kể đến nỗ lực của các cầu thủ và tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho họ", HLV Park Hang-seo mở lời sau trận đấu ở Bali.

 Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh lần lượt lập công cho ĐT Việt Nam trước khi phía Indonesia gỡ được 1 bàn ở cuối hiệp 2. Tỷ số có thể đã đậm hơn nếu Quang Hải tận dụng một cơ hội đối mặt thủ môn trong hiệp 1, và Hùng Dũng (người mang lại quả penalty thành bàn của Ngọc Hải) không để thủ môn đối phương đoán đúng hướng quả penalty ở phút bù giờ hiệp 2.

Thầy Park cho rằng: "Bóng đá là trò chơi, môn thể thao không thể dự đoán được, Nó là trò chơi có sai số nhiều. Chúng ta cũng thế thôi, tận dụng sai lầm đối phương và ghi bàn. Bị thua lúc đó đúng là tiếc nhưng không vấn đề gì. Chúng ta sẽ xem lại video và xem sai sót ở đâu để sửa chữa."

Khi được hỏi đánh giá về hai trận sắp tới trên sân nhà ở tháng 11, lần lượt gặp UAE và Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã trả lời PV : "Trận nào cũng quan trọng cả. Hai trận sắp tới, chúng tôi đối đầu Thái Lan và UAE, đó là hai đội đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu bảng G. Chúng ta phải nỗ lực. May mắn là hai trận này chúng tôi được chơi trên sân nhà, nếu chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, chúng tôi hoàn toàn có thể giành thắng lợi."

 Về đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam so với trận thắng Malaysia, ông cho biết: "HLV là người đưa quyết định tung cầu thủ nào vào sân và cần có niềm tin với cầu thủ đó, niềm tin tạo ra sự tự tin với cầu thủ để họ thi đấu tốt. Tôi luôn tìm cách động viên, khuyến khích để họ tự tin như trường hợp của Tiến Linh hôm nay".

 Phần họp báo của HLV Simon McMenemy bên phía Indonesia diễn ra ngay trước khi HLV Park Hang Seo bước vào và bên ngoài phòng họp báo đã có không ít CĐV Indonesia tức giận hò hét đòi đuổi việc HLV người Scotland. Khi được hỏi về việc này, thầy Park từ chối bình luận, nói: "Tôi nghĩ nói về chuyện đó là không phải phép lịch sự. Tôi cũng là HLV và đã từng trải qua giây phút như vậy, tôi hiểu tâm trạng của anh ấy".

Trận đấu này diễn ra cùng ngày công bố kết quả bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30, nên tất yếu đã có phóng viên đặt câu hỏi về sự kiện này với thầy Park. HLV người Hàn Quốc nhã nhặn từ chối, nói: "Hôm nay tôi chỉ trả lời về trận đấu với Indonesia thôi, còn về bảng đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30, tôi xin phép trả lời sau".

Chia sẻ sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết. “Tất cả đều lường trước được những khó khăn, Indonesia luôn là đội bóng khó chịu khi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, hôm nay toàn đội đã thi đấu đoàn kết và tinh thần tập trung cao nhất để có thắng lợi thuyết phục. Chiến thắng này sẽ giúp đội tuyển tự tin hơn và hướng tới 2 trận đấu sân nhà với Thái Lan và UAE.”

 “Đây là thành quả xứng đáng với tuyển Việt Nam. Chiến thắng này khiến cá nhân tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì là người từng trải qua thất bại trước Indonesia trong quá khứ.

Sau chiến thắng, mọi người rất vui vẻ và phấn khích với thành quả đạt được. Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng tới kết quả tốt tại vòng loại World Cup”.

Cùng với bàn thắng ghi được, Quế Ngọc Hải cũng gửi lời chúc sinh nhật tới người vợ thân yêu của mình tại quê nhà. “Hôm nay đúng là một ngày đặc biệt đối với tôi. Đó là sinh nhật vợ tôi. Người luôn ủng hộ và làm hậu phương vững chắc cho cá nhân tôi.

Bên cạnh đó, rất nhiều niềm vui khác khi Hùng Dũng cũng có chiến thắng dành tặng đứa con sắp chào đời. Rất nhiều niềm vui, chiến thắng của tập thể nhưng cá nhân có dịp đặc biệt thì tất cả đều có niềm hạnh phúc trọn vẹn”. Quế Ngọc Hải khép lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần