Hải Dương: Cần xử lý nghiêm hồ câu cá tự ý khai trương giữa mùa dịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hồ câu 87 có địa chỉ tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương đã khai trương giữa mùa dịch, tụ tập nhiều người, bất chấp lệnh cấm, nơi này trở thành điểm tụ tập của gần 50 người, khiến dư luận bất bình.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường vào ngày 31/8/2021 hồ câu này có khoảng vài chục chiếc xe ô tô đỗ ở ngoài cùng với bên trong hồ có khoảng 50 chỗ câu đều đã kín người. Điều đáng nói là trong khi cả TP Hải Dương vẫn lệnh cấm tụ tập đông người thì nơi đây vẫn trở thành một điểm “giải trí” cho các cần thủ đến tụ tập. Mỗi một chỗ câu có từ 2 đến 3 người ngồi câu.
Theo ghi nhận của phóng viên có tới vài chục chiếc xe ô tô đỗ hàng dài tại hồ câu.
Anh Nguyễn Văn T - một trong những dân chuyên đi câu cho biết: "Tôi đến đây câu từ sáng sớm, nghe nói hôm nay khai trương nhưng lại chẳng rẻ chút nào, ngày thường họ thu trung bình 1 triệu/ngày nhưng hôm nay chúng tôi phải trả phí 1,2 triệu đồng/ngày. Cần câu thì mình tự mang đi, mồi câu có thể của mình hoặc đặt… nếu hôm nay chị đến câu thì chưa chắc đã có chỗ đâu, các chỗ câu đã kín hết rồi”…
Phóng viên cũng liên lạc trực tiếp với anh Nguyễn Đình Dương là quản lý của hồ câu thì anh này cho rằng: “Nếu đến từ đầu giờ chiều khách sẽ phải trả phí 700.000đ cho 6 tiếng ngồi câu, quy định thời gian là thế còn khách muốn ngồi bao nhiêu thì tuỳ".
Khi được hỏi về việc muốn đặt ăn tối thì anh này nói rằng đang là mùa dịch không tổ chức ăn, anh này khẳng định thêm “Chúng tôi biết rõ việc tổ chức câu là không được phép nên anh chị thông cảm chúng tôi chỉ có thể tạo điều kiện cho câu thôi”…
Ngay sau khi phóng viên phản ánh về việc hồ câu tự ý khai trương trong mùa dịch, lực lượng chức năng đã đến hiện trường lập biên bản và yêu cầu anh Dương cam kết không được tái phạm.
Trước thông tin phản ánh trên, ông Trần Hồ Đăng - Chủ tịch UBND TP Hải Dương thông tin: "Việc hồ câu tự ý khai trương, tổ chức dịch vụ câu cho khách có nhu cầu và có thu phí là sai với quy định phòng chống dịch. Vấn đề này chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm”.
Hồ câu 87 có thu phí dịch vụ cho những ai có nhu cầu đến câu.
Được biết, đến chiều ngày 1/9/2021, UBND TP Hải Dương đã ký quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đình Dương (SN 1986, ở khu 4, phường Thanh Bình) do vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Hành vi này của ông Dương đã vi phạm quy tắc chống dịch theo quy định tại điểm c, khoản 3, điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Trước đó, ít ngày hồ câu này từng bị phạt hành chính với số tiền 3 triệu đồng với cùng hành vi vi phạm trên.