Hỗ trợ nước sạch cho người dân 6 tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Sáng 4/10, tại Quảng Bình, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Hợp tác hỗ trợ nước sạch thông qua cung cấp gói bột lọc nước P&G.”

Dự án nhằm cung cấp nước sạch cho khoảng 200.000 hộ gia đình khó khăn tại 6 tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình trong 3 năm (từ tháng 3/2016 - 3/2019).

 Người dân xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang phải lấy nước sinh hoạt từ nơi khác chở đến, trong đợt hạn hán mùa Hè vừa qua. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Ông Lê Thế Chương, Phó Ban Chăm sóc sức khỏe, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam nhấn mạnh: Tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng nghiêm trọng và khó lường. Sáu tỉnh miền Trung và đồng bằng Sông Cửu Long gồm An Giang, Đồng Tháp, Long An, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình thường xuyên phải đối mặt với thảm họa thiên tai như bão, lũ, hạn hán, sạt lở đất, động đất...; gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là nhu cầu nước ăn uống, sinh hoạt. Việc triển khai dự án “Hợp tác hỗ trợ nước sạch thông qua cung cấp gói bột lọc nước P&G” tại các địa phương này sẽ góp phần giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến nước của người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa, thiên tai.

Dự án mang nước uống sạch cho người dân thông qua việc cung cấp gói bột lọc nước P&G Purifier of Water và bộ dụng cụ làm sạch nước cho các hộ gia đình không có nước sạch dùng trong sinh hoạt. Việc triển khai dự án sẽ góp phần giúp người dân ứng phó với tình trạng thiếu hụt nước uống sạch, cải thiện nguồn nước đang bị nhiễm bẩn, đặc biệt là vào mùa bão lũ... Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về nước sạch trong mùa thiên tai và năng lực cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp tại 6 tỉnh triển khai dự án về đánh giá nhu cầu, quản lý và thực hiện dự án, nước sạch trong tình trạng khẩn cấp.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được phổ biến, cung cấp một số kiến thức về bối cảnh biến đổi khí hậu các bệnh truyền nhiễm, bệnh liên quan đến nguồn nước và các ưu tiên về chăm sóc sức khỏe; giới thiệu về dự án“Hợp tác hỗ trợ nước sạch thông qua cung cấp gói bột lọc nước P&G;” trang bị các kỹ năng về lập kế hoạch, giám sát và báo cáo dự án...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần