Hòa Bình: Điểm sáng về thu hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Tin & Ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với khoảng cách 40 - 45km từ Hà Nội đến Hòa Bình, có điều kiện thuận lợi về khí hậu và bản sắc riêng của đồng bào các dân tộc sinh sống. Tỉnh Hòa Bình đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS vào phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo đánh giá, thời gian gần đây xu hướng của các gia đình tại Hà Nội có nhu cầu nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần tăng cao, trong đó nhóm người thu nhập khá trở lên thường lựa chọn những sản phẩm cao cấp nghỉ dưỡng cao cấp ở khu vực ven đô, như Ba Vì (Hà Nội), Lương Sơn (Hòa Bình)… Vì vậy, để đón đầu xu hướng này thời gian qua đã có rất nhiều nhà phát triển bất động sản (BĐS) lớn đã tìm đến với những vùng đất này.
Toàn cảnh lễ ký kết phân phối dự án Ivory Villas & Resort Lương Sơn.
Từ giữa năm 2019 hàng loạt các dự án du lịch nghỉ dưỡng khu vực ven đô Hà Nội đã được mở bán. Đa số ở các dự án nghỉ dưỡng vùng ven đều là những sản phẩm đã được hoàn thiện, chủ đầu tư thực hiện cam kết khai thác, đảm bảo doanh thu cho nhà đầu tư thứ cấp. Đã giúp cho dòng sản phẩm này tạo ra “làn sóng” đầu tư trong thời gian qua.
Tổng Giám đốc An Phuc Land Đỗ Minh Tiến cho biết, Hòa Bình có lợi thế gần Thủ đô Hà Nội là một trong hai đô thị đông dân nhất cả nước, không những vậy trong thời gian gần đây, Chính phủ đã đầu tư nhiều nguồn lực để phát triển hệ thống hạ tầng đặc biệt là giao thông kết nối giữa Hà Nội với Hòa Bình và các tỉnh lân cận.
“Trong khi đó, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân đã bắt đầu có sự chuyển dịch từ biển lên núi, sau một thời gian du lịch biển phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, BĐS nghỉ dưỡng khu vực ven đô thị Hà Nội sẽ trở thành một xu thế của thị trường trong thời gian tới” - ông Tiến nhận định.
Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của khu vực Hòa Bình và đón xu thế mới của thị trường BĐS. Sáng 1/7 tại Hà Nội, Công ty CP Archi Reenco Hòa Bình (thuộc Tập đoàn Việt Mỹ) - chủ đầu tư dự án Ivory Villas & Resort Lương Sơn (Hòa Bình), đã tổ chức lễ Ký kết hợp tác kinh doanh với các đơn vị phân phối sản phẩm tại dự án này.
Chủ tịch Việt Mỹ Group Lê Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh Hòa Bình nói chung và khu vực Lương Sơn nói riêng là nơi lưu giữ những dấu ấn bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc. Nhận thấy tiềm năng của vùng đất này, thời gian gần đây đã có nhiều nhà phát triển BĐS đã tập trung đầu tư vào khu vực này, như Vin Group, FLC, Geleximco…
“Sau hơn 2 năm tiếp quản và xin cấp lại giấy phép đầu tư, đến nay dự án Ivory Villas & Resort Lương Sơn giai đoạn 1 đã hoàn thành trên 95% bao gồm cả phần hạ tầng phụ trợ và công trình dịch vụ. Dự kiến sau khoảng 12 tháng nữa chúng tôi sẽ đi vào vận hành giai đoạn 2” - ông Phúc cho hay.