Hoa hậu Việt Nam 2012: Không bỏ qua phần thi ứng xử

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 8/8, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2012 đã họp báo giải đáp những thông tin đang gây nhiều tranh cãi trước vòng sơ khảo và chung khảo khu vực phía Bắc.

 Học tập thế giới
 

Theo thông tin từ BTC, cuộc thi HHVN 2012 đã đón nhận số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông hơn rất nhiều so với dự kiến, khoảng gần 1.000 hồ sơ. Những cuộc thi sắc đẹp tiền đề như Người đẹp Đà Nẵng, Người đẹp Kinh Bắc đã giới thiệu đến BTC hàng trăm thí sinh. Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong, Trưởng BTC cho biết: "Năm nay, chất lượng thí sinh tham dự đồng đều, thậm chí có phần nhỉnh hơn một số năm trước".

Trước vòng sơ khảo và chung khảo khu vực phía Bắc, rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh thông tin cuộc thi HHVN 2012 sẽ bỏ qua phần thi ứng xử. Nhiều khán giả quan tâm đến cuộc thi đã đưa ra nhận định gay gắt: Bỏ qua phần thi ứng xử sẽ góp phần làm thụt lùi chất lượng cuộc thi. Tuy nhiên, BTC đã khẳng định, cuộc thi diễn ra vòng thi ứng xử, chỉ không trao giải Người đẹp ứng xử hay nhất. Bởi vì, "Nếu phần ứng xử giữa các thí sinh không thật sự nổi bật sẽ gây khó khăn cho ban giám khảo khi đưa ra quyết định trao giải. Đó là chưa kể, xét theo cơ cấu tham gia vòng thi này, người đạt giải ứng xử hay nhất sẽ chưa phải là gương mặt đại diện ứng xử hay nhất trong 40 thí sinh có mặt trong đêm chung kết"- ông Lê Xuân Sơn nói.

Đại diện BTC cho biết thêm, hiện nay, tại các cuộc thi hoa hậu lớn của thế giới như: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới… dù có phần thi ứng xử, nhưng cũng không trao giải Người đẹp ứng xử. Và trải qua 12 lần tổ chức không ít lần BTC HHVN không đưa giải thưởng này vào cơ cấu trao thưởng.

Hoa hậu Việt Nam 2012: Không bỏ qua phần thi ứng xử - Ảnh 1

Các thí sinh tham dự vòng sơ khảo khu vực phía Bắc, Hoa hậu Việt Nam 2012. Ảnh: Hồng Vĩnh

Hoa hậu sẽ phải ký hợp đồng phát ngôn

Sau vòng sơ khảo và chung khảo khu vực phía Nam, BTC đã lựa chọn được 20 gương mặt thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết tại Đà Nẵng. Trong số 20 gương mặt này có sự xuất hiện của thí sinh Vương Thu Phương cùng thông tin đồn đoán vi phạm quy chế cuộc thi. Song, từ hồ sơ của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam (thí sinh này từng tham dự) và bản tường trình của cô, BTC khẳng định: Vương Thu Phương đã từng có ý định kết hôn, từng chụp ảnh cưới với vị hôn phu tương lai nhưng "chưa có giấy đăng ký kết hôn nên không thể quy kết thí sinh này vi phạm quy chế của cuộc thi" - ông Lê Xuân Sơn khẳng định. Ngoài Vương Thu Phương, Phan Thị Mơ cũng là một trong những cái tên quen thuộc chính thức lọt vào vòng chung kết HHVN 2012.

Sáng nay (9/8), 40 thí sinh sẽ tham gia vòng chung khảo khu vực phía Bắc, tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội (số 1 Tăng Bạt Hổ). Vòng chung kết của cuộc thi được tổ chức tại Đà Nẵng từ 14 - 25/8. Ngoài hợp đồng ràng buộc các hoạt động từ thiện, người đẹp đăng quang HHVN sẽ có thêm ràng buộc gìn giữ hình ảnh, cụ thể là hợp đồng phát ngôn. Rút kinh nghiệm từ nhiều cuộc thi sắc đẹp thế giới, lựa chọn phải không ít Hoa hậu bị dư luận đánh giá chưa đủ tiêu chuẩn phần nhìn, năm nay, BTC cuộc thi HHVN 2012 đã thực hiện màn thi quy định thí sinh không trang điểm.

Đến thời điểm này, cho dù Bộ VHTT&DL quy định mỗi năm chỉ có một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia. Tuy nhiên, những cuộc thi hoa khôi, người đẹp vẫn tấp nập diễn ra và để lại nhiều "sạn". Sau 11 năm tổ chức, cuộc thi HHVN đạt được nhiều thành công nhưng cũng không thiếu scandal, nên lần này, công chúng vẫn hồi hộp chờ đợi câu trả lời cho việc liệu BTC cuộc thi HHVN có xóa bỏ được điều tiếng, khẳng định được tiêu chí "vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa"? Bởi người đoạt vương miện là người đại diện cho vẻ đẹp hình thể và tâm hồn của phụ nữ Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần