“Hoa hồng trên ngực trái” càng về cuối càng nhận nhiều "gạch đá"

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” đang chiếu những tập cuối cùng (tập 44 đến 46). Tuy nhiên, càng về cuối phim, khán giả càng tỏ ra thất vọng với các tình tiết mang tính phóng tác, xa dời thực tế của từng nhân vật trong phim.

Nếu như, ở preview các tập 40 đến 42, bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” thu hút được từ 3,4 đến 2,3 triệu lượt người xem, thì đến tập 44 con số này mới đang dừng lại ở 789 nghìn lượt người xem. Không thiếu những comment phê phán kịch bản của bộ phim. Nickname Hiền PT nhận xét: “Phim gì mà càng coi càng chán. Bé Bống quá hỗn, không hợp với tính cách con nhỏ”. Có những bình luận còn mang tính phỉ báng kiểu Bảo để một con bé nhãi ranh xỏ mũi.

 Hành dộng được coi là hỗn xược của bé Bống trong tập 44 của phim Hoa hồng trên ngực trái

Khán giả bức xúc cũng không sai. Bởi vì, nhà viết kịch cũng như đạo diễn đã đẩy các tuyến nhân vật, từ phản diện đến chính diện, đi quá đà. Trong preview tập 44, có cảnh, khi đang đi nghỉ cùng bố mẹ, thấy Bảo gọi điện đến cho Khuê, bé Bống liền từ chối cuộc gọi và đồng thời dùng máy của mẹ để gửi ảnh cả gia đình cho Bảo. Bống cũng dặn Mun: "Khi nào chị gặp chú Bảo, chị sẽ khoe là cả nhà mình đi chơi với nhau. Tuy là chú ấy tốt nhưng bố mình vẫn tốt nhất. Em hiểu chưa?".

Chưa kể, Bống còn có hành động tắt điện thoại của Khuê thi thấy cuộc gọi đến của Bảo, đồng thời cô bé đã gửi hình gia đình qua zalo cho Bảo. Trên thực tế, không thiếu những đứa trẻ suy nghĩ non nớt, có các hành động bồng bột và bị coi là láo như Bống. Nhưng khi là phim, nhất là với tuyến nhân vật trẻ con, đạo diễn cần thể hiện tính nhân văn và tính giáo dục. Thay vì những hành động xấc xược, nhân vật Bống cần được tiết chế để tránh tình trạng học theo của nhiều em nhỏ.

 Diễn xuất của Ngọc Quỳnh trong vai Thái ngày càng mất điểm với khán giả

Ngoài ra, nickname Huyền Thị Thanh Nguyễn cũng nhận xét Thái  ngày càng diễn phim như diễn kịch, không cảm xúc. Thái hợp với vai đểu, lừa gái hơn là vai của kẻ biết ăn năn hối lỗi. Còn nhân vật Khuê cũng tốt quá đà với các hành động thức đêm thức hôm để chăm chồng cũ. Nhân vật Khang do Trọng Nhân đảm nhiệm nhả đài từ cứng nhắc, có phần hơi giả. Tính cách của Khang với các tình tiết bao bọc ông anh từng hắt hủi mình cũng thể hiện sự phi lý. Nhiều khán giả có sự so sánh về tính thực, diễn xuất thiếu chuyên nghiệp của “Hoa hồng trên ngực trái” với phim “Về nhà đi con”. Bởi vì, thành công của tác phẩm ngoài kịch bản, còn là sự tung hứng, tiết chế độ diễn trong khi sắm vai của từng diễn viên.

 Hồng Đăng trong vai Bảo vẫn là diễn viên sáng giá nhất trong bộ phim này

Điểm sáng nhất của bộ phim lại nằm ở Hồng Đăng (vai Bảo) và Diệu Hương (vai San). Họ diễn tưng tửng, câu thoại hợp lý. Cụ thể, trong "Hoa hồng trên ngực trái" tập 43 với những câu nói: Em buông bỏ vì tình yêu của em chưa đủ lớn. Nếu tình yêu đủ lớn họ tự cho phép mình cái quyền được ích kỷ… là những câu thoại có phần thuyết phục nhất trong các tuyến nhân vật của phim. Trong tập 44, nhân vật Bảo lại tiếp tục ghi điểm với màn diễn đột ngột thông báo với Khuê (Hồng Diễm) chuyện anh bị đuổi việc. Ghen khi thấy Khuê đi với Thái (Ngọc Quỳnh), Bảo giận dỗi nói anh chuẩn bị đi nước ngoài. Tuy nhiên, Bảo vẫn muốn thăm dò ý Khuê: "Nếu anh đi nước ngoài thì em có muốn anh đi không?". Tưởng Khuê sẽ níu kéo, không ngờ cô nói: "Thời gian vừa rồi anh xảy ra nhiều chuyện như vậy mà em không biết gì, em thực sự áy náy lắm. Nhưng mà nếu quyết định đi nước ngoài của anh là tốt nhất cho anh thì...". Chưa để Khuê nói hết, Bảo nhanh nhảu: "Thì sao? em có muốn giữ anh không?".

Bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” sẽ còn phát sóng 3 tập cuối vào các tối thứ 5 (2/1), thứ 4 (8/1) và thứ 5 (9/1). Khi những tập cuối đang dần diễn ra, lượng người xem lại ngày càng ít đi. Và nếu như trong cùng thời gian phát sóng, bộ phim “Sinh tử” – một dòng phim chính luận kén người xem lại đang lấy được lượng khán giả đang dần bỏ rơi “Hoa hồng trên ngực trái”.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần