Hoa hồng trên ngực trái tập 40: Khuê ân cần chăm sóc Bảo, Thái đổ bệnh nặng

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khuê nhắc nhở Bảo về việc phải biết yêu chính bản thân mình.

Trong tập 39 bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”, Khuê (Hồng Diễm) đã biết được Thái (Ngọc Quỳnh) chính là người lấy cắp tờ vé số. Thái lý giải rằng, mình lấy trộm tờ vé số do bị dồn vào bước đường cùng, bị xã hội đen đe dọa. Thái mong được Khuê thông cảm và cho thêm một cơ hội nữa.
Tuy nhiên, Khuê đã từ chối và nói: “Tôi cũng bị đẩy vào đường cùng. Chính anh là người đẩy tôi vào đường cùng. Chính anh khiến cho tôi muốn lao đầu vào ô tô. Bây giờ, cứ lôi hoàn cảnh ra để biện minh cho hành động, vậy thì ai cũng vô tội hết à?
Anh có biết vì sao tôi có mấy tờ vé số đó không? Lúc đó, tôi một đồng không có. Tôi có thừa tiền đâu mà đi mua vé số. Nhưng tôi đáng thương, thảm hại tới mức mà một người xa lạ đã mua vé số cho tôi. Người ta có ý nhắn nhủ tôi rằng, cuộc đời này cho dù thê thảm đến thế nào thì vẫn còn cơ may. Đúng, cơ may là có thật nhưng lại là anh. Anh lại cướp mất cơ may của tôi. Anh không bao giờ có cơ hội đó nữa đâu”.
Khuê khẳng định Thái không còn cơ hội quay lại với mình. Ảnh: VTV.
Gặp Thái tại một quán cà phê để nói rõ hơn về quyết định không bao giờ quay trở lại, Khuê lý giải: "Hôm nay, tôi với anh ngồi đây sẽ nói với nhau một lần cho hết. Anh có biết vì sao tôi nói là không bao giờ quay lại với anh không? Vì tôi đã có một lời thề. Tôi đã thề trước vong linh đứa con đã mất của chúng ta là tôi sẽ không bao giờ quay lại với anh vì bất cứ một lý do gì.
Chắc anh không biết, giữa chúng ta còn có thêm một đứa con đúng không? Cái ngày tôi biết mình có thai, tôi đã rất bàng hoàng và bất ngờ. Đứa trẻ đến trong những ngày tôi và anh căng thẳng nhất. Và tôi đã nghĩ rằng, biết đâu vì có đứa con này mà anh sẽ nghĩ lại. Biết đâu, tôi cũng mang thai con trai thì sao”.
 Khuê một mình cô đơn bên giường bệnh sau khi mất đi đứa con thứ 3 với Thái. Ảnh: VTV.
Bên cạnh đó, Khuê đã nhắc lại cho Thái nhớ ngày cô tuyệt vọng vì bị Thái ghẻ lạnh: “Khi tôi biết mình có bầu, người đầu tiên tôi nghĩ đến vẫn là anh vì anh chính là bố đứa con của tôi. Tôi vẫn cứ nghĩ rằng, người chồng 10 năm đầu gối tay ấp sẽ nghĩ lại. Nhưng không, bằng sự tuyệt tình của mình, anh vẫn hất tôi ra đường. Khi bước ra khỏi căn phòng đó, tôi đã thực sự rất tuyệt vọng.
Tôi cứ tưởng rằng đó đã là sự tuyệt vọng cuối cùng rồi nhưng mà không phải. Tôi còn tuyệt vọng hơn khi con tôi không còn nữa. Khi tôi nằm trong căn phòng đó, tôi đã nói lời xin lỗi với con, xin lỗi với chính bản thân mình. Và tôi đã thề rằng không được yếu đuối, tôi phải sống và sẽ không bao giờ quay lại với anh. Tôi nói như vậy để anh hiểu, để anh về động viên mẹ đừng làm cho mẹ mong chờ nữa, cũng đừng nhồi thêm vào đầu Bống với Mun nữa. Chúng ta đã quá sai với con rồi. Đừng để cho thế giới của con trẻ bị sai lệch đi vì những sai lầm của người lớn”.
Sau khi nói chuyện với Thái, Khuê đã tìm gặp Bảo ở nhà riêng. Cô nói với Bảo rằng: “Có một điều tôi cảm thấy rất khó hiểu, là anh hay là San và cả mẹ tôi nữa lúc nào mọi người cũng nghĩ tôi sẽ quay trở lại với anh ta. Nhưng bản thân tôi biết, tôi sẽ không bao giờ làm như thế. Tôi đã bất hạnh trong cuộc hôn nhân đó 10 năm. Vậy vì sao tôi lại phải quay lại”.
 Thái đau khổ khi biết không còn cơ hội với Khuê. Ảnh: VTV.
Cùng với đó, Khuê đã xin lỗi vì việc đã tát Bảo lần trước do hiểu nhầm. Đồng thời, Khuê tỏ tín hiệu chấp nhận tình cảm của Bảo. Nhận thấy sự thay đổi trong lời nói của Khuê, Bảo đã níu Khuê lại trước khi ra về và nói: “Thực ra đây là lần đầu tiên em chủ động đến nhà tôi. Tôi nghĩ có lần một sẽ có lần 2. Và anh cũng tin là sự tử tế và chân thành của anh, em sẽ cảm nhận được”.
Trong lúc tiễn Khuê về đến gần nhà Bảo tiếp tục chia sẻ: “Em cũng biết rồi đấy, anh là người đã từng có gia đình. Cũng từng trải qua mấy cuộc tình, tất cả họ đều rời bỏ anh và nói anh là khô khan, cứng nhắc. Lúc nào mở miệng ra cũng thứ nhất, thứ hai, chẳng bao giờ đến được chủ nhật cả. Cũng có thể là do anh không được lãng mạn cho lắm. Cũng có thể do phán đoán tâm lý phụ nữ kém nên nếu như sau này mà em sẵn sàng thì em có thể phát cho anh một tín hiệu rõ một chút”.
Đáp lại Khuê dặn bảo đi về cẩn thận và kèm theo lời giải thích: “Khi một người phụ nữ nói với một người đàn ông là anh về cẩn thận có nghĩa là họ cũng quan tâm đấy ạ”.
Trong tập 40 của bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”, tình cảm của Khuê và Bảo đã bước sang một giai đoạn mới. Khuê có nhiều cử chỉ quan tâm đến Bảo hơn khi sếp cũ bị ốm. Thấy Khuê quan tâm, Bảo lại tỏ ra nũng nịu như trẻ con, không chịu ăn và uống thuốc. Đến lúc này, Khuê nhắc nhở Bảo: “Anh đã nói với tôi là nếu bản thân mình mà không biết tự yêu lấy bản thân thì đừng có mong người khác yêu mình mà”. Đáp lại, Bảo hỏi: “Tức là anh yêu bản thân anh thì em cũng sẽ yêu anh”.
 Khuê có cử chỉ ân cần chăm sóc Bảo. Ảnh: VTV.

Ở một diễn biến khác, San (Diệu Hương) sau thời gian đắn đo, không chấp nhận Khuê làm bạn gái của anh mình đã có dấu hiệu vun vén cho hạnh phúc của bạn thân.
San nói với Khuê: “Giờ tao nghĩ chín rồi. Nghĩ sâu và rộng ra thì tao cũng không muốn mày và anh Bảo nhà tao phải như thế. 2 người có quyền để lựa chọn hạnh phúc cho mình. Nếu như anh trai tao đã sẵn sàng đưa bờ vai để cho mày dựa thì tao cũng hạnh phúc để đón một người chị dâu tốt như mày chứ, đúng không?”.
 San ủng hộ cho tình cảm của Khuê và Bảo. Ảnh: VTV.
Cũng trong tập này, Thái sau khi suy sụp khi biết Khuê không bao giờ quay trở lại với mình và nỗi đau mà vợ cũ phải chịu đựng một mình khi mất đi người con đã đổ bệnh. Thái có dấu hiệu ốm nặng và nôn ra máu.
Tập 40 của bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” sẽ phát sóng ngày 19/12 trên kênh VTV3. Trong tập này, khán giả sẽ chờ đón những tình tiết tiếp theo xung quanh mối quan hệ của Bảo và Khuê. Đồng thời, người xem chờ đón phản ứng của Khuê khi biết được chuyện Thái đổ bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần