Hoài Đức hạ ngầm đường dây điện cao thế 220kV

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án (DA) xây dựng đường Vành đai 3.5 và DA hạ ngầm tuyến đường dây điện cao thế 220kV đi qua 3 xã thuộc địa bàn huyện Hoài Đức đang được đẩy mạnh triển khai. Theo kế hoạch, đến giữa năm 2021, DA sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.

 Đường dây điện cao thế 220kV nằm trong phạm vi đường Vành đai 3.5 đi qua huyện Hoài Đức bắt đầu được triển khai hạ ngầm.
Trong phạm vi chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3.5 đoạn đi qua huyện Hoài Đức có tuyến đường dây 220kV. Do vậy, để có mặt bằng triển khai thi công cũng như bảo đảm đồng bộ, khớp nối với thiết kế hạ tầng tuyến đường nên cần thiết phải hạ ngầm toàn bộ đường dây điện cao thế 220kV nằm trong ranh giới thực hiện DA. Ngày 3/8/2018, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 3551/UBND-ĐT chấp thuận cho phép hạ ngầm tuyến đường dây điện cao thế 220kV đi qua các xã: Vân Canh, Di Trạch, Kim Chung.
Để thực hiện DA, huyện đã tiến hành các bước tiếp theo bảo đảm đúng quy định để khởi công DA có tổng mức đầu tư hơn 366 tỷ đồng vào ngày 8/1 vừa qua. DA trọng điểm hạ ngầm tuyến đường dây điện cao thế 220kV có tổng chiều dài 2,4km được UBND huyện Hoài Đức giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất làm đại diện chủ đầu tư. Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức Phạm Gia Lộc cho biết, ngay sau khi được UBND huyện giao nhiệm vụ, đơn vị đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các bước chuẩn bị đầu tư thực hiện DA theo kế hoạch. Đồng thời, phối hợp với các phòng, ban cùng UBND 3 xã có tuyến đường điện cao thế 220kV đi qua tiến hành các bước giải phóng mặt bằng, tích cực giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã giúp người dân, DN hiểu rõ bản chất vấn đề, đồng thuận và sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ rồi bàn giao 225.771,5m2 đất nông nghiệp và đất ở cho chủ đầu tư triển khai DA xây dựng đường Vành đai 3.5, trong đó có DA hạ ngầm đường dây điện cao thế 220kV.
Nói về kết quả tích cực trong việc thực hiện tốt chính sách giải phóng mặt bằng triển khai các DA, trong đó có DA hạ ngầm đường dây điện cao thế 220kV, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường khẳng định: Đây không chỉ là thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo UBND huyện và của cả hệ thống chính trị mà nó còn là sự nỗ lực, cố gắng của người dân địa phương đã đồng thuận cao trong việc triển khai DA. Để quá trình triển khai DA hạ ngầm đường dây điện cao thế 220kV không gây ảnh hưởng đến người dân, lãnh đạo huyện yêu cầu nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết bảo đảm thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Mặt khác, tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ và tuyệt đối an toàn trong lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần