Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu 9 tháng, VFF giải thích lý do không xử phạt kịch khung quy định

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với pha vào bóng thô bạo khiến Hùng Dũng gãy chân, Ngô Hoàng Thịnh của TP Hồ Chí Minh phải nhận án phạt cấm thi đấu hết tháng 12/2021.

 Đỗ Hùng Dũng được phẫu thuật thành công trong sáng ngày 24/3.
Chiều ngày 24/3, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi họp khẩn đưa ra án phạt cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của TP Hồ Chí Minh vì có pha vào bóng thô bạo đối với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội FC tại trận đấu của vòng 5 V-League 2021.
Cụ thể, theo ông Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sẽ bị phạt 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến ngày 31/12, thực hiện đền bù thực hiện theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF.
Theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF, người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể như sau: Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm.
Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết: VFF đánh giá hành vi của Ngô Hoàng Thịnh thuộc vào trường hợp đặc biệt nghiêm trọng ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Tại điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF có quy định rõ, người vi phạm sẽ bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn. Câu hỏi đặt ra đối với tình huống của Ngô Hoàng Thịnh là hành vi đặc biệt nghiêm trọng nhưng tại sao Hoàng Dũng chỉ bị phạt cấm thi đấu 9 tháng, mà không phải kịch khung quy định?.

Giải thích về vấn đề này, Trưởng Ban kỷ luật VFF cho rằng:"Việc quy định tối đa hay tối thiểu là của luật, nhưng khi xem xét cụ thể Ban kỷ luật có đầy đủ thẩm quyền để ấn định thời gian kỷ luật đối với Ngô Hoàng Thịnh. Khi xem xét 1 vấn đề cần phải toàn diện như dư luận xã hội, báo chí, khán giả cũng là yếu tố xem xét nhưng vẫn phải dựa trên yếu tố của luật. Trong thể thao có tính quyết liệt, đối với tình huống này hành vi xảy ra trong tích tắc".

Trước đó, tại vòng 5 V-League 2021, trong trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC, tình huống gây chú nhất chính là màn đốn hạ của tiền vệ Hoàng Thịnh của TP Hồ Chí Minh đối với Hùng Dũng, khiến cầu thủ mang áo số 88 phải nhập viện ngay sau đó. Ngay sau tình khi gặp phải chấn thương, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được đưa ngay vào bệnh viện Trưng Vương để kịp thời cấp cứu. Qua chụp X-Quang, kết quả khám sơ bộ và chẩn đoán, chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2019 bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải và sẽ được phẫu thuật ngay sáng ngày 24/3. Đúng 9 giờ sáng ngày 24/3, Hùng Dũng được đưa vào phòng mổ, sau 1 tiếng 30 phút ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần