Hoạt động của MTTQ TP Hà Nội ngày càng thiết thực, hiệu quả

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UB MTTQ TP qua các thời kỳ, nhân kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016).

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh đã phát biểu, ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam.

Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo được thành lập ngày 18/11/1930 nay là MTTQ Việt Nam. Trải qua các thời kỳ hoạt động, với những tên gọi khác nhau, MTTQ không ngừng phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc Việt Nam, một nhân tố quyết định thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi gặp mặt nguyên các đồng chí lãnh đạo Mặt trận TP qua các thời kỳ ngày 18/11/2016. 

Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh cho biết, năm 2016, hoạt động của MTTQ TP đạt kết quả khá toàn diện, đã tổ chức tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và TP. Đồng thời đẩy mạnh “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền MTTQ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy dân chủ nhân dân… Thông qua các hoạt động, MTTQ TP và các tổ chức thành viên, đã góp phần vào hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trọng đạị của đất nước như: tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tuyên truyền thời sự về tình hình biển đảo tới các bộ MTTQ các cấp, các chức sắc, tôn giáo… Cùng với đó, năm 2016, MTTQ TP Hà Nội còn đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Vận động ủng hộ các Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” được 46, 427 tỷ đồng; cùng UBND TP vận động các các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, DN nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, triển khai chương trình hỗ trợ nhà cho người có công được 120 tỷ đồng; hỗ trợ 29,3 tỷ đồng cho Nhân dân bị thiệt hại nặng do thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn… Những hoạt động đã nâng cao vị thế của mặt trận.

Nguyên Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Phạm Lợi phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. 

Tại hội nghị, Nguyên Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Phạm Lợi vui mừng, đánh giá MTTQ TP đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền; hoạt động ngày càng đổi mới, hiệu quả, vị thế của Mặt trận ngày càng nâng cao có uy tín trong cộng đồng xã hội.

Đồng chí Phạm Lợi đề nghị MTTQ TP cần tiếp tục phát huy dân chủ Nhân dân nhằm nâng cao vai trò của Mặt trận…

Trân trọng cảm ơn các ý kiến góp ý, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho rằng, những ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo MTTQ TP là tình cảm chân thành chỉ ra những hạn chế, với mong muốn hoạt động của MTTQ TP ngày càng, thiết thực, hiệu quả hơn. Đồng chí Vũ Hồng Khanh cho biết, đến thời điểm này, gần 100% khu dân cư trên địa bàn TP Hà Nội đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới kỷ 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam năm 2016.

Tại những nơi tổ chức, không khí đều diễn ra sôi nổi, ý nghĩa, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân và đặc biệt sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và TP tham dự. Những hoạt động này có ý nghĩa sâu sắc, là dịp để ôn lại lịch sử 86 năm ra đời, lớn mạnh và phát huy vai trò to lớn của Mặt trận Dân tộc thống nhất. Đây cũng là dịp để cộng đồng quan tâm, chăm sóc các gia đình, cá nhân, tổ chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tôn vinh những nhân tố điển hình gia đình văn hóa tiêu biểu, nên mang ý nghĩa cao nhiều mặt, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần