Hoạt động vận tải tại Hải Dương sẽ thực hiện như thế nào khi kết thúc giãn cách xã hội?

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi kết thúc thực hiện giãn cách xã hội vào 0 giờ ngày 3/3/2021, ngành giao thông vận tải Hải Dương sẽ hoạt động trong tình hình mới.

Vận tải Hải Dương sẽ có một số thay đổi ngay sau khi tỉnh kết thúc giãn cách xã hội.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 3/3/2021 dừng hạn chế các phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tình Hải Dương. Các hoạt động giao thông vận chuyển bằng khách nội tỉnh như xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng và xe taxi chỉ được phép tối đa chở 50% số ghế, nhưng không được quá 20 người trên một xe; riêng taxi chỉ được phép chở 1 người lớn/xe. Có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dán tại nơi lên xuống, trừ xe taxi và phải thực hiện đầy đủ biệ pháp 5K. Trong khi di chuyển phải mở cửa kính để thông gió tự nhiên.

Nhà ga, bến xe khách: Có bảng và hướng dẫn nhắc nhở hành khách phòng chống dịch Covid-19, có nơi đặt dung dịch sát khuẩn dễ quan sát; thực hiện đầy đủ biện pháp 5K.

Các bến phà, bến khách ngang sông chỉ được phép tối đa chở 50% số chỗ ngồi, nhưng không được quá 20 người/chuyến. Có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dán tại 2 đầu bến và phải thực hiện đầy đủ biệ pháp 5K. Bến phà Giải và các bến khách ngang sông trên địa bàn huyện Thanh Hà tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Thanh tra Sở GTVT thành lập “Tổ an toàn Covid-19 số 2” có nhiệm vụ kiểm tra chấp hành an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải.

Ban an toàn giao thông in hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 gắn với bảo đảm an toàn trật tự, an toàn giao thông để dán trên các phương tiện vận tải khách, nhà ga, bến xe, bến phà, bến khách ngang sông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần