Học cách ứng xử với Áo dài theo cách của nghệ nhân Lan Hương

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2017, Nhà Thiết kế - Nghệ nhân Áo dài Lan Hương sẽ tiếp tục câu chuyện Áo dài của mình sau khi “Không gian Áo dài Việt” của Chị chính thức ra mắt công chúng và trở thành điểm đến Du lịch từ ngày 11/11/2016 tại 18 Âu Cơ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ thành phố Hà Nội.

 Một số thành viên MyHanoi và nghệ nhân Lan Hương tại "Không gian Áo dài Việt". Ảnh: Ngô Quý Đức.

Bằng những cuộc giao lưu, gặp gỡ, tổ chức các lớp học với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi về văn hóa Áo dài, Nghệ nhân Áo dài Lan Hương mong muốn chuyển tải tới mọi người ý nghĩa, nội dung và hướng dẫn cách ứng xử đối với tà áo dài Dân tộc.

Hướng tới kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, MyHanoi và Công ty Cổ phần Thời trang Sao Anh cùng nghệ nhân Lan Hương sẽ khởi động Dự án Lớp học Áo dài dành cho phụ nữ.

Cũng là phụ nữ nhưng lại là một Nhà thiết kế luôn dành cho tà áo dài truyền thống một tình yêu mãnh liệt; Áo dài đối với nhà thiết kế Lan Hương không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng vẻ đẹp và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Vì thế, ngày 5/3, Nghệ nhân Lan Hương sẽ có một buổi giao lưu mở đầu cho Dự án “Áo dài: Thời trang & Cuộc sống” bằng một lớp học về văn hóa Áo dài, tại chính “Không gian Áo dài Việt”.

Tại đây, các học viên sẽ được tham quan Không gian trưng bày và nghe giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử ra đời cũng như sự biến động của Tà áo dài truyền thống Việt Nam. Nghe chuyên gia, Nhà Nghiên cứu lịch sử nói về vẻ đẹp của tà Áo dài truyền thống. Xem Clip về cách mọi người ứng xử với tà Áo dài truyền thống để đưa ra cảm nhận của riêng mình, làm cơ sở cho sự trao đổi, luận đàm, hướng tới một tiêu chí chung mặc Áo dài sao cho đẹp. Được chính Nghệ nhân Áo dài - NTK Lan Hương hướng dẫn cách phục trang Áo dài sao cho phù hợp với không gian, cảnh sắc, cách đi đứng, ngồi tiếp khách ở tư thế nào để vừa đẹp đúng điệu lại tiện lợi cho sinh hoạt. Đặc biệt là được thử làm người mẫu trên sàn Catwalk để cùng nhau tự tin và tỏa sáng trong trang phục Áo dài.

Các học viên sẽ được nghệ nhân Lan Hương hướng dẫn cách ứng xử với Áo dài thế nào cho đẹp. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có cách nhìn khác nhau về thẩm mỹ và đánh giá về cái đẹp, về sự cách tân,… Nhưng trên hết, chúng ta phải giữ được tinh thần nguyên bản của tà áo dài, bởi đó là hình ảnh, là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam, là cái đẹp của Văn hóa Việt. Đây cũng chính là tâm nguyện của nhà thiết kế Lan Hương muốn gửi gắm tới những ai đã, đang và sẽ yêu mến Áo dài.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần