Ban Tổ chức cho biết, ITE HCMC là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam. Đây còn là diễn đàn thương mại hiệu quả cho các DN trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho cả thị trường du lịch trong (inbound travel) và ngoài nước (outbound travel) tại Việt Nam và khu vực sông Mê Kông. Vì lẽ đó, ITE HCMC 2016 là một sân chơi tuyệt vời để ra mắt, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu rõ hơn về thị trường du lịch trong khu vực.
Chỉ tính riêng lần tổ chức thứ 11 năm 2015, ITE HCMC đã thu hút 250 đơn vị triển lãm và thương hiệu đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng DN từ 27 tỉnh, TP của Việt Nam tham gia.
Tiếp nối thành công đó, ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng. Dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của hơn 60% người bán nước ngoài; thu hút 250 người mua quốc tế, 20 báo chí quốc tế và 400 người bán (trong và ngoài nước); cùng với đó là khoảng 30.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu.
Để củng cố vị thế là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quốc tế uy tín và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, Ban tổ chức dự kiến ITE HCMC 2016 sẽ có những chương trình, hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội chợ gồm: Lễ Khai mạc - Gala Dinner (Đêm Việt Nam); Lễ trao giải thưởng du lịch quốc tế Mê Kông; Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua; Diễn đàn du lịch có trách nhiệm; Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng; Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm…
Quang cảnh buổi họp báo.
|