Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 7: Việt Nam trưng bày ly café khổng lồ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Một ly cà phê khổng lồ được pha với dung tích 3613 lít cà phê hòa tan 3 trong 1 (đủ cho hơn 30.000 người, tương đương với số lượng sinh viên của khoảng 10 trường đại học).

KTĐT - Một ly cà phê khổng lồ được pha với dung tích 3613 lít cà phê hòa tan 3 trong 1 (đủ cho hơn 30.000 người, tương đương với số lượng sinh viên của khoảng 10 trường đại học).

Trong thời gian từ 19 - 24/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 7 (Caexpo 2010)

Hội chợ được tổ chức tại tỉnh Quảng Tây và Hội chợ quốc tế miền Tây Trung Quốc lần thứ 11 tổ chức tại tỉnh Tứ Xuyên và thăm tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
 
Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN gồm 120 doanh nghiệp với 192 gian hàng với các doanh nghiệp như Viettel, VNPT, Vinacafe, Bitis, Hapro…
 
Hội chợ có hơn 4.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp đến từ các nước ASEAN, Trung Quốc, một số quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
Đoàn công tác của Chính phủ Việt Nam do Phó Thủ tướngTrương Vĩnh Trọng dẫn đầu tham dự nhằm thúc đẩy hơn nữa khả năng xuất khẩu các mặt hàng, sản phẩm có thế mạnh của của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc, thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, tạo cơ hội giới thiệu môi trường kinh doanh và đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam…
 
Trong thời gian thăm và làm việc tại Trung Quốc, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh thương mại đầu tư Trung Quốc – ASEAN, dự diễn đàn hợp tác quốc tế miền Tây lần thứ 3; gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo Trung Quốc; tiếp lãnh đạo các tỉnh Quảng Tây, Tứ Xuyên, Vân Nam và thăm một số cơ sở kinh tế, giáo dục, khoa học công nghệ cao ở 3 tỉnh này.

Hội chợ Trung Quốc–Asean là một sự kiện giao lưu xúc tiến thương mại hàng hóa, hợp tác đầu tư, chuyển giao kỹ thuật tiên tiến duy nhất do chính phủ Trung Quốc và 10 nước Asean đồng tổ chức với hình thức triển lãm hàng hóa, dịch vụ, dự án đầu tư và tổ chức các hội nghị giao thương cao cấp đa phương.
 
Đây cũng là một hội chợ với chủ đề chuyên xúc tiến hợp tác thương mại đầu tư giữa Trung Quốc và 10 nước Asean quy mô lớn nhất hiện nay. Hội chợ sẽ tạo cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp Việt Nam xâm nhập, mở rộng hợp tác với thị trường Trung Quốc và các nước Asean, tiến hành giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa, hợp tác dịch vụ thương mại, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh chiều sâu, tiếp cận các kênh phân phối hàng hóa hợp chuẩn, huy động vốn đầu tư với hiệu qua cao, phát huy các lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam hội nhập khu thương mại tự do Trung Quốc- Asean.
 
Với quy mô Hội chợ hơn 4.000 gian hàng tiêu chuẩn quốc tế trưng bày hàng hóa và dịch vụ thương mại, tổ chức hơn 50 sự kiện giao thương quốc tế cấp cao đi thèm hoạt động của hội chợ. Qua 6 lần tổ chức, Caexpo đã có tất cả 35 nhà Lãnh đạo các quốc gia và hơn 1100 vị quan chức cao cấp cấp Bộ trưởng đã từng tham dự.
 
Tổng cộng tổ chức hơn 170 cuộc Diễn đàn cấp cao theo các chủ đề khác nhau. 6 lần hội chợ trước đây đã có hơn 216 nghìn lượt khách đến tham dự, kim ngạch giao dịch thương mại tại Hội chợ đạt 8,171 tỉ USD, và ký kết hợp đồng hợp tác dự án đầu tư quốc tế tại Hội chợ với giá trị đạt 35,062 tỉ USD.
 
Tại Hội chợ, diễn ra Hội nghị giao thương chuyên đề hàng hóa giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam lần thứ 2 với nội dung chắp nối nhà mua Việt Nam giao thương trực tiếp với nhà xuất khẩu Trung Quốc, tiếp xúc và giao dịch với số lượng nhà cung cấp sản phẩm Trung Quốc.
 
Lĩnh vực sản phẩm sẽ được giao dịch theo các chuyên ngành như Máy công trình, hàng nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, Vật liệu xậy dựng, thiệt bị điện lực, công nghệ năng lượng, hàng điện tử, đồ điện gia dụng, vàng bạc đá quý, dịch vụ kho vận, dịch vụ tài chính...
 
Ngoài tiếp tận với khách hàng Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng quốc tế đến từ các nước Asean, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga...
 
Ông Tổng Giám đốc Vinacafé Biên Hòa Phạm Quang Vũ cho biết, Vinacafé đã quyết tâm lập kỷ lục thế giới với mong muốn tiếp thị hình ảnh cà phê Việt Nam nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới.
 
Công ty đã đưa Ly cà phê lớn nhất thế giới đến Hội chợ nhằm quảng bá thương hiệu Việt Nam cho các nước tham dự Hội chợ cũng như mong muốn được xúc tiến thương mại với các nước ASAN và Trung Quốc.
 
Một ly cà phê khổng lồ được pha với dung tích 3613 lít cà phê hòa tan 3 trong 1 (đủ cho hơn 30.000 người, tương đương với số lượng sinh viên của khoảng 10 trường đại học).
 
Theo tin từ các báo trong và ngoài nước, công ty cà phê Duran của Panama (Nam Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới mới với ly cà phê rang xay 2840 lít sau khi phá kỷ lục của người Mỹ (2500 lít). Kỷ lục thế giới của Panama được giữ nguyên ngay cả khi một công ty cà phê của Úc cố gắng phá bỏ. Nhưng người Úc đã không thành vì chỉ pha được 2200 lít cà phê trong chiếc ly khổng lồ của họ.
 
Theo ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Marketing Vinacafé cho biết, mặc dù vượt qua đương kim kỷ lục Panama về dung tích, nhưng Vinacafé còn phải trải qua rất nhiều khâu kiểm tra, xác minh nghiêm ngặt của Guinness Thế giới (Guinness World Records – GWR) để ly cà phê lớn nhất Việt Nam được công nhận là lớn nhất thế giới.
 
Vinacafé đã làm nghiêm túc những chỉ dẫn trước đó của GWR với quyết tâm phá kỷ lục thế giới,nhằm quảng bá rộng rãi đến người dân thế giới về cà phê Việt Nam. Và để khẳng định Việt Nam không chỉ là một cường quốc về cà phê nguyên liệu mà đã chế biến được cà phê hòa tan, đạt chất lượng nhất trong các loại cà phê.