Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hội chợ Vàng khuyến mại: Chen nhau mua sắm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hội chợ Vàng khuyến mại 2011 (từ 29/10 đến 2/11) tuy đã thu hút được nhiều người tiêu dùng, nhưng bên cạnh kết quả đáng ghi nhận, tại hội chợ vẫn còn những "hạt sạn" cần loại bỏ.

Lượng khách đông
 

Hội chợ Vàng khuyến mại là một trong những hoạt động chính của Tháng khuyến mại Hà Nội 2011. Bên cạnh đó, hội chợ còn tạo điều kiện cho các DN quảng bá, bán sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Chính vì vậy Hội chợ Vàng khuyến mại 2011 đã thu hút hơn 200 DN tham gia, trong đó chiếm tới 70% là DN trong nước.

Đối với người tiêu dùng, Hội chợ Vàng khuyến mại là cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng tốt, hưởng thụ các chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp từ các DN sản xuất, phân phối. Phó Tổng Giám đốc Siêu thị Big C Nguyễn Thái Dũng, cho biết: Những sản phẩm Big C bày bán tại hội chợ đều là những mặt hàng mang thương hiệu riêng của siêu thị. Những sản phẩm này do các DN trong nước sản xuất nên chất lượng đảm bảo, giá bán rẻ hơn những mặt hàng cùng chủng loại đang bày bán  trên thị trường. Các DN dệt may, da giày như  May 10, Cao su Hà Nội… cũng đem đến hội chợ những sản phẩm chất lượng cao, giá bán giảm từ 10% - 50%. Ngoài ra, DN còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại tăng quà cho khách mua hàng.

Hàng hóa chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh là cơ hội mua sắm hiếm có nên hội chợ luôn đông khách mua hàng. Số liệu của BTC cho thấy trung bình mỗi ngày có trên 3 vạn  lượt khách đến mua sắm. Nhiều doanh nghiệp đã phải bổ sung thêm hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. “Chúng tôi rất vui vì Hội chợ Vàng khuyến mại đã được người tiêu dùng hưởng ứng. Chúng tôi mong có nhiều dịp như thế này để có thể tham khảo nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua được hàng hóa giá rẻ…” - đại diện Công ty CP May 10 cho biết.

Vẫn còn sạn

Bên cạnh những thành công bước đầu, đâu đó tại Hội chợ Vàng khuyến mại 2011 vẫn còn những nét “gợn” cần khắc phục. Tại một số đơn vị tham gia hội chợ tuy có niêm yết giá nhưng cả quầy hàng chỉ treo một bảng giá ở một góc, trong khi có đến hàng trăm mặt hàng bày bán. Tình trạng một số gian hàng không treo bảng giá mà chỉ có bảng báo giá để nơi ít người biết vẫn còn. Đây là cách niêm yết giá lập lờ, thậm chí cả những thương hiệu lớn cũng bắt gặp tình trạng này.

Mặc dù BTC đã có nhiều cố gắng trong việc khuyến khích DN trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm nội địa. Nhưng nhiều DN trong nước vẫn chưa chú ý đến cách tổ chức, bố trí gian hàng khá sơ sài, đơn điệu… điều này đã không thu hút được người tiêu dùng ghé mua - cơ hội quảng bá sản phẩm với quy mô lớn "bị" bỏ qua. Không chỉ có vậy, với mục tiêu hướng tới thị trường nội địa nhưng tại hội chợ vẫn xuất hiện một số DN kinh doanh hàng nhập khẩu từ Thái Lan. Một số gian hàng kinh doanh mặt hàng giày dép, quần áo xuất khẩu theo kiểu chất đống như Công ty Âu Lạc khiến người tiêu dùng có cảm giác đây là hàng gia công. Một số DN chưa có chương trình khuyến mại hấp dẫn, lượng sản phẩm trưng bày chưa phong phú.

Mặc dù còn một vài khiếm khuyết cần khắc phục nhưng với những hoạt động thiết thực của Hội chợ Vàng khuyến mại 2011 đã phần nào đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây là hoạt động rất cần được duy trì, nhân rộng với quy mô lớn hơn để người tiêu dùng có nhiều hơn cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.