Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tiếp tục chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội tiếp tục chuyến công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Bình. Đây là chuyến cứu trợ thứ 2 do Hội CTĐ TP Hà Nội tổ chức sau 1 tuần kết thúc chuyến công tác đợt đầu.

 Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tiếp tục chia sẻ với người dân miền Trung.
Tại Hội CTĐ tỉnh Nghệ An, thay mặt đoàn, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu đã trao tặng người dân đang chịu ảnh hưởng mưa lũ, ngập lụt số tiền 100 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm (gạo, áo mưa)… tổng trị giá 200 triệu đồng.
Được biết, huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lịch sử. 2 đợt lũ lụt vừa qua, tại tỉnh Quảng Bình có 21 người chết, 188 người bị thương, thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, công trình giao thông, lương thực, thực phẩm...
 Đặc biệt, đoàn đã trực tiếp đến thăm, chia sẻ những mất mát với những gia đình không may có người thân bị thiệt mạng, những gia đình bị sập nhà hoàn toàn, bị ảnh hưởng nặng nề.
Để kịp thời chia sẻ với người dân tại 2 huyện trên, 600 suất quà với mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 túi hàng gồm gạo, bánh, sữa, thuốc nhỏ mắt... được đoàn trao tặng tới người dân.
Đặc biệt, đoàn đã trực tiếp đến thăm, chia sẻ những mất mát với những gia đình không may có người thân bị thiệt mạng, những gia đình bị sập nhà hoàn toàn, bị ảnh hưởng nặng nề trên địa bàn các xã Phong Thủy, Phú Thủy, Võ Ninh và thị trấn Kiến Giang của huyện Lệ Thủy. Mỗi gia đình đoàn đã hỗ trợ 10 triệu đồng tiền mặt cùng hàng hoá, nhu yếu phẩm. Như vậy,  tổng trị giá tiền mặt và hàng hóa, đoàn công tác trao tại tỉnh Quảng Bình là 1,3 tỷ đồng.
 Những phần quà mà Hội cùng các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng phần nào giúp bà con bớt khó khăn, đồng thời tiếp thêm động lực để bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai.
“Đến nay, dù nước đã rút dần nhưng với người dân nơi đây vẫn còn những khó khăn trước mắt. Để sớm ổn định lại cuộc sống, bà con rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng xã hội. Do vậy, Hội CTĐ TP Hà Nội mong nhận được sự tin tưởng, ủng hộ để tiếp tục chia sẻ với Nhân dân miền Trung. Chúng tôi hy vọng những phần quà mà Hội cùng các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng phần nào giúp bà con bớt khó khăn, đồng thời tiếp thêm động lực để bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai" - Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần