Hồi hộp chờ đón Táo quân 2019

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedoti - Đã thành thông lệ, 20h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Gala hài Táo quân sẽ quay trở lại với công chúng cả nước trong chương trình Gặp nhau cuối năm của VTV.

Tối 30 Tết, ngay sau bản tin thời sự 19h, Gala hài Táo quân năm 2019 sẽ chính thực được phát sóng. Thông qua buổi chầu Ngọc hoàng của các nhân vật, Táo quân hài bước (Táo Giao thông, Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Giáo dục), chương trình sẽ phê phán những thói hư tật xấu trong xã hội gắn với sự kiện nổi bật trong năm, qua đó mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến vưới đất nước trong năm 2019.
 Ảnh minh họa
Tiếp đến từ 22h30 đến 1h ngày 5/2 (mùng 1 Tết), Chương trình “Tết nghĩa là hy vọng 2019” sẽ phát sóng, tiếp tục chuyên chở những tình cảm tốt đẹp, thiêng liêng mà mỗi người Việt muốn dành cho nhau trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Từ khoá của năm 2019 sẽ là “Tự hào”, thắp lên những ấm áp và yêu thương trước thềm năm mới. Chương trình gồm 3 chương chính: “Tết là tin vào hiện tại”, “Tết là để tự hào về quá khứ”, “Tết là hy vọng ở tương lai” được thực hiện theo hình thức show truyền hình tổng hợp với những câu chuyện mang dấu ấn cá nhân vừa dung dị, gần gũi, với những ký ức Tết của dân tộc trải qua nhiều thời kỳ lịch sử từ chiến tranh, đến những bước chuyển của thời kỳ đổi mới và nhịp sống hối hả thời hiện đại.
Trong thời khắc giao thừa, VTV sẽ dành thời lượng phát sóng màn bắn pháo hoa, chào cờ và Chủ tịch nước chúc Tết.
Trước đó, vào lúc 17h trên kênh VTV1, chương trình “Chiều cuối năm” với chủ đề “Phúc”sẽ chia sẽ những câu chuyện với nội dung: Quan niệm, ý nghĩa của chữ “Phúc” trong văn hóa Việt và ở nhiều góc tiếp cận khác nhau, xoay quanh 3 trụ cột văn hóa: Nhà - Làng - Nước. Bên cạnh các phóng sự được ghi hình ở nhiều tỉnh thành, chương trình dành phần lớn thời lượng cho những cuộc trò chuyện, các tiết mục nghệ thuật bám sát chủ đề được ghi hình ở hai bối cảnh chính: Yên Tử - Quảng Ninh và Tam Chúc - Hà Nam.
Ngày 5/2 (mùng 1 Tết), vào lúc 1h trên kênh VTV3 sẽ có chương trình đại nhạc hội chào đón năm mới 2019 với các bài hát Việt Nam và nước ngoài đan xen. Sợi dây xuyên suốt chương trình và kết nối các bài hát là những câu chuyện, nét đẹp văn hóa của những vùng miền thuộc các quốc gia khác nhau.
Cũng trong khoảng thời gian trên, kênh VTV4 sẽ có chương trình “Gala ngày trở về”. Chủ đề của chương trình năm nay là “Giong buồm đón gió”, đề cập đến tinh thần, ý chí của người Việt trong kinh doanh, luôn sẵn sàng đón nhận cả cơ hội và thử thách. Đó là những người Việt Nam ở nhiều nơi trên thế giới hoạt động ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và có chung một mong muốn được trở về đóng góp cho quê hương, tìm cơ hội cho những ý tưởng kinh doanh mới.
Cùng ngày, vào lúc 20h trên kênh VTV2 sẽ có chương trình Du xuân “Từ làng đến nước”. Chương trình đưa khán giả đến với những ngôi làng gắn với lịch sử của đất nước. Làng là nơi cội nguồn, là nơi lưu giữ hồn Việt. Sự kết hợp của những ngôi làng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam đã tạo nên quốc gia, dân tộc Việt Nam. Những ngôi làng đó, xưa cũng như nay, luôn mang giá trị văn hóa và lịch sử đặc sắc, và mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn luôn hướng về.
Ngoài những chương trình hấp dẫn kể trên, ngày 6/2 (mùng 2 Tết), trên VTV sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn. Vào lúc 20h trên kênh VTV1 có chương trình Tạp chí kinh tế đặc biệt “Tôi là 00100…”; 20h trên VTV 3 có Gala cười (chương trình gồm các tiết mục hài hước, dí dỏm thông qua diễn xuất của các diễn viên hài nổi tiếng, đem đến tiếng cười thư giãn, giải trí cho người xem); 19h trên kênh VTV9 có Chương trình nghệ thuật “Dáng xuân”.
Mùng 3 Tết, vào lúc 9h15 trên kênh VTV1 có chương trình Câu chuyện văn hóa “Hồn di sản Việt”; 15h30 trên VTV3 có chương trình Du ca điều ước thứ 7 - Ở nơi có nhiều mây; 19h trên VTV9 có chương trình Ca nhạc “Cảm xúc mùa xuân”; 20h25 trên VTV2 có Gala Tôi là nông dân “Lối đi ngay dưới chân mình”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần